พิสูจน์แล้ว! ภาพเท้าคล้ายสัมภเวสีขอส่วนบุญในงานศพ

พิสูจน์แล้ว! ภาพเท้าคล้ายสัมภเวสีขอส่วนบุญในงานศพ

พิสูจน์แล้ว! ภาพเท้าคล้ายสัมภเวสีขอส่วนบุญในงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 พ.ย.) เป็นภาพชวนขนลุกที่ถูกแชร์อย่างมากโลกออนไลน์ เมื่อมีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ภาพคล้ายเท้าคนยืนอยู่ เห็นแค่ช่วงขาแต่ส่วนลำตัวเลือนรางและไม่มีเงา พร้อมกับข้อความว่า เขาคงมาขอส่วนบุญ

จากภาพดังกล่าวได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ว่า น่าจะเป็นวิญญาณสัมภเวสีที่อยู่ในวัด หรือ มาขอส่วนบุญในงานศพก็เป็นได้

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก Peachy Imimagemonster ได้พิสูจน์ความจริงด้วยการทำภาพขึ้นมาเปรียบเทียบ เพื่อยืนยันว่าภาพที่เห็นแต่ส่วนขานั้นไม่ใช่วิญญาณแต่อย่างใด และสามารถสร้างขึ้นมาได้

"1.ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ 

2.จะดีกว่าไหมครับ? ถ้าเราเปลี่ยนจาก " ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ " เป็น " ไม่เชื่อต้องพิสูจน์ "

ด้วยประสบการณ์ที่ได้จากการศึกษาทั้งทฤษฎีและปฏิบัติในวิชาศิลปะออกแบบและการถ่ายภาพ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า "ภาพที่ผมได้สร้างขึ้นนี้" คงช่วยให้หลายๆท่านคลายข้อสงสัยที่ค้างคาในใจได้และเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่ทำให้ท่านระมัดระวังไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ(เผื่อไว้เป็นภูมิต้านทาน)นะครับ"

นอกจากนี้ยังได้อธิบายภาพตามหลักการถ่ายภาพไว้ด้วยว่า "เป็นการตั้งค่ากล้องให้เปิดรับแสงค้างไว้นานครับ วัตถุที่อยู่นึ่งจะคมชัด วัตถุที่เคลื่อนไหวจะ Blur หรือพร่ามัว ครับ

จากกรณีของภาพถ่ายต้นฉบับ น่าจะเกิดจากสภาพแสงที่ค่อนข้างน้อย ทำให้กล้อง(ที่คาดว่าเป็นกล้องจากโทรศัพท์มือถือ)ตั้งค่าเปิดรับแสงไว้นานกว่าปกติ เพื่อให้ภาพโดยรวมสว่างขึ้น แล้วมีบุคคลเดินผ่าน โดยมีเท้าเป็นจุดหยุดนึ่งเพื่อพยุงร่างกายอีกส่วนหนึ่งเพื่อก้าวเดินตามการเคลื่อนที่ ภาพที่ปรากฏจึงเป็นภาพเท้าชัด ตัว Blur หรือพร่ามัว ครับW

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook