เรื่องราวสุดสะเทือนใจ "น้องเปียนโน" เด็กไร้แขนที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่

เรื่องราวสุดสะเทือนใจ "น้องเปียนโน" เด็กไร้แขนที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่

เรื่องราวสุดสะเทือนใจ "น้องเปียนโน" เด็กไร้แขนที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจเคยเห็นข่าวผ่านหูผ่านตาหรือให้ความช่วยเหลือ "น้องเปียนโน" เด็กหญิงพิการไร้แขนวัย 6 ขวบ มาบ้างแล้ว เรื่องราวชีวิตของเธอนั้นสุดสะเทือนใจ เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดให้เจอแต่ฝันร้ายไม่รู้จบ

"น้องเปียนโน" ด.ญ.ปรายฟ้า ทองเรือง เกิดมาพร้อมความพิการ ไม่มีแขนทั้งสองข้าง ขาขวาสั้นกว่าขาซ้ายและมีนิ้วเท้าเพียง 4 นิ้ว ทำให้น้องเดินไม่ได้

เดือนสิงหาคม 2554 โลกออนไลน์รู้จักน้องเปียนโน จากการที่ คุณพ่อเป้ ประดิษฐ์ ทองเรือง พาลูกสาวออกไปเร่ขายของตามสถานที่ชุมชน ซึ่งผู้พบเห็นต่างประทับใจภาพที่คุณพ่อนั่งป้อนข้าวป้อนน้ำ และเล่นกับลูกสาวอย่างมีความสุข

คุณพ่อเป้ เคยเป็นครูดีเด่นประจำอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่หลังจากภรรยาต้องกลับบ้านไปคอยดูแลบุพการี ทำให้คุณพ่อต้องลาออกจากงานประจำมาดูแลน้องเปียนโนแทนภรรยาอย่างเต็มตัว และเริ่มขายของหาเงินเลี้ยงชีพอย่างไม่ย่อท้อ

เดือนตุลาคม 2555 เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของสองพ่อลูก เมื่อคุณแม่ของน้องเปียนโน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟดูดในห้องพัก ในขณะที่คุณพ่อออกไปขายของกับน้องเปียนโน

หลังจากฝันร้ายผ่านไป ถึงแม้จะมีกัน 2 คนพ่อลูก แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยท้อถอย เร่ขายของกระจุกกระจิกตามงานเทศกาลมหรสพในจังหวัดต่างๆ แม้รายได้ไม่มากมายแต่ก็มีความสุขตามอัตภาพ น้องเปียนโนเองก็เป็นเด็กร่าเริงแจ่มใสใครเจอก็เอ็นดู

แต่ล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เกิดเหตุที่เป็นยิ่งกว่าฝันร้าย ขณะคุณพ่อพาน้องเปียนโนเดินทางไปขายของต่อที่อำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี รถเกิดเสียหลักลงไปข้างทาง ร่างของทั้งคู่ติดอยู่ในซากรถ ด้วยสัญชาติญาณของความเป็นพ่อ ขณะเกิดเหตุได้กอดปกป้องร่างของน้องเปียนโนเพื่อไม่ให้ได้รับอันตราย แต่ตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส และสุดท้ายคุณพ่อเป้ก็ได้เสียชีวิตลง

ในตอนนี้ น้องเปียนโน วัย 6 ขวบ ต้องอาศัยอยู่กับปู่ย่าที่แก่ชราและมีฐานะยากจน เมื่อขาดคุณพ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไปแล้วก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่า น้องเปียนโน เด็กน้อยพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จะมีชีวิตต่อไปอย่างไร

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องเปียโน เชิญได้ที่หมายเลขบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี เลขที่บัญชี 629-0-06230-1 ชื่อบัญชีนายสมยศ ทองเรือง (ปู่ของน้องเปียนโน) หมายเลขโทรศัพท์ของนายสมยศ ทองเรือง โทร 089-412 8300

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้องเปียนโน ปรายฟ้า ทองเรือง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เรื่องราวสุดสะเทือนใจ "น้องเปียนโน" เด็กไร้แขนที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook