หม่อมเอ็ม น้ำตาคลอ! เผยชีวิตไม่ได้สวยหรู..หลังถูกตราหน้าอกตัญญู

หม่อมเอ็ม น้ำตาคลอ! เผยชีวิตไม่ได้สวยหรู..หลังถูกตราหน้าอกตัญญู

หม่อมเอ็ม น้ำตาคลอ! เผยชีวิตไม่ได้สวยหรู..หลังถูกตราหน้าอกตัญญู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดกระแสฮือฮาเมื่อมีคนไปพบพ่อแม่ของ "หม่อมเอ็ม อรรถพล" ขายไอติมโดยไร้เงาลูกชาย จนถูกตราหน้าว่าเป็นลูกอกตัญญูทิ้งพ่อแม่ในยามลำบาก ล่าสุดมีโอกาสได้เจอหม่อมเอ็ม เจ้าตัวเลยได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า พ่อแม่อยากใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างจังหวัด และไม่อยากปล่อยเวลาให้เสียเปล่า จึงทำไอติมขายกันขึ้นมา ยืนยันไม่ได้ทิ้งพ่อแม่ ตนยังโทรพูดคุยอยู่ทุกวัน และยังส่งเงินให้ใช้ พร้อมเผยด้วยน้ำตาที่คลอต่อว่า ปีหน้าพ่อคงต้องเลิกขายและพาแม่มาอยู่กรุงเทพด้วยกัน เนื่องจากแม่เป็นเบาหวานอาจต้องฟอกไตด้วย

วันนี้อยากจะชี้แจงอะไรให้คนไม่เข้าใจฟัง?
"จริงๆ ไม่มีอะไรเลย คือคนไปเห็นว่าพ่อผมขานไอติมอยู่ต่างจังหวัด แต่ผมทำงานที่กรุงเทพ คนเลยงงว่าผมปล่อยพ่อมาลำบากหรือเปล่า จริงๆ ผมโทรคุยกับพ่อทุกวันอยู่แล้ว เขาอยากไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด ทำไอติมขาย แกอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ยอมรับว่าแกอายุเยอะ แกไม่เคยบ่นเหนื่อยอะไรเลย

ตัวผมไม่อยากให้พ่อทำแบบนี้อยู่แล้วเคยบอกเขา แต่เขามีความคิดอีกอย่างว่า ณ ขนาดนี้มีแรงจะทำอะไรก็ทำๆ ไป ไม่อยากอยู่เฉยๆ เบื่อ"

เขาออกไปใช้ชีวิตแบบนั้นนานหรือยัง?
"นานแล้วครับ ก่อนหน้านี้ไปอยู่ญี่ปุ่นมา6ปี ผมก็อยู่กับพี่ชายตั้งแต่เด็ก พ่อไปหาเงิน พอกลับมางานละคร งานตลกก็ไม่มากเหมือนเมื่อก่อน แกคิดว่ายังทำตรงนี้ได้อยู่ เลยทำไป"

เคยขอให้เขาหยุดทำไหม?
"เราเคยขอมานานแล้ว ทุกครั้งที่ไปเห็นก็สงสาร ไม่อยากให้ทำ ผมไม่ได้ไม่อยากเลี้ยงพ่อแม่ บ้านผมมีหนี้สินมีภาระ ยังต้องเคลียร์อะไรหลายๆ อย่างๆ เลยตัดสินใจช่วยกันทำช่วยกันหา"

พ่อทำแบบนั้นแล้วอายหรือเปล่า?
"ไม่อายครับ แต่กลัวที่จะโดนด่าแบบนี้"

เรายังส่งเงินให้พ่อแม่ใช้อยู่ใช่ไหม?
"ทุกวันนี้ทำงานได้เงินก็ส่งไปให้ ค่างวดรถเขา ค่าเทอมหลาน ค่าเช่าบ้าน เวลาขาดเหลืออะไรเรายินดี ไม่ใช่แค่ผม พี่ๆ น้องๆ ก็ช่วยกัน เพียงแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน"

มีหนี้สินที่ต้องชำระอยู่อะไรบ้าง?
"หนี้สินอยู่ในระดับหนึ่ง บ้านยังเป็นหนี้อยู่ 3ล้านครับ"

มีผลกระทบอะไรไหม?
"หลายคนคงเข้าใจ แต่หลายคนมองว่าผมไม่ดี ถ้าคนไม่รู้จริงๆ"

เสียใจไหมที่ถูกมองแบบนี้?
"ไม่เสียใจครับ ผมคิดว่าไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวผมกับพ่อ"

หลังจากมีข่าว พ่อว่าอย่างไรบ้าง?
"พ่อให้กำลังใจว่าอย่าไปสนใจเลย ปากคนพูดได้อยู่แล้ว"

จะพาพ่อกับแม่มาอยู่ที่นี่เลยไหม?
"ตอนนี้ที่บ้านผมกำลังปรับปรุงใหม่ ทำข้างล่าง วันนึงจะทำงานเก็บเงิน ช่วยปลดหนี้ที่มีทุกอย่าง ให้พ่อแม่กลับมาอยู่ในกรุงเทพ คือเขาไม่อยากมาอยู่แล้วเป็นภาระ เพราะมีค่าใช้จ่ายเยอะ แต่เรายังมีพี่น้องช่วยกันอยู่"

ข่าวออกไป แอบน้อยใจบ้างไหม?
"ไม่น้อยใจครับ แต่รู้สึกแย่ที่เวลาเดินไปไหน แล้วคนมองโดยไม่รู้ความจริง"

ตอนนี้งานในวงการมีอะไรบ้าง?
"ก่อนหน้านี้ผมมีละครประจำคือน้องใหม่ แต่ ณ วินาทีนี้ไม่ได้ไปถ่ายเพราะรับละครอีก2เรื่อง ทำงานทุกวันเลย แทบไม่มีเวลาไปหาพ่อหาแม่ จะมีเวลาได้ไปก็ตามโอกาสต่างๆ"

แพลนที่จะพาพ่อแม่มาอยู่ด้วยล่ะ?
"ผมมีแพลนแน่นอน ไม่ให้เขาขายไอติมไปตลอดชีวิตหรอกครับ อยากให้กลับมาอยู่เป็นครอบครัวอีกครั้ง"

พ่อได้บอกไหม ว่าจะขายไอติมไปถึงเมื่อไหร่?
"พ่อแพลนไว้ว่าประมาณปีหน้าน่าจะหยุดขาย หยุดไปต่างจังหวัดเพราะแม่ผมมีโรคเบาหวาน มีแนวโน้มที่จะฟอกไตด้วย (น้ำตาคลอ) ผมเลยพยายามจะเอาแม่กลับมาดูแลให้ใกล้ชิดที่สุด แต่บางครั้งการเดินทางของผมต้องผ่านอะไรเยอะเลย ผมไม่ได้มีเงินมาก ไม่ได้ร่ำรวย แต่พยายามทำทุกอย่างให้เป็นรายได้ครอบครัว"

สุดท้าย อยากฝากอะไรถึงคนมองเราแง่ลบบ้าง?
"ผมขอแค่ว่าก่อนจะตัดสินใจอะไร ช่วยดูให้ดีก่อนดีกว่า คำว่าลูกอกตัญญู ไม่เลี้ยงดูพ่อแม่ ผมสะอึกเหมือนกัน อยากให้มองผมมองที่บ้าน มองครอบครัวผมให้ถูกต้องครับ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หม่อมเอ็ม น้ำตาคลอ! เผยชีวิตไม่ได้สวยหรู..หลังถูกตราหน้าอกตัญญู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook