หมั้นบูลเทอร์เรียก่อนวิวาห์ ว่าที่หมาบ่าว-สาวสุดชื่นมื่น

หมั้นบูลเทอร์เรียก่อนวิวาห์ ว่าที่หมาบ่าว-สาวสุดชื่นมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จนบางครั้งเผลอคิดไปเองว่า เป็นวัฒนธรรมอันแท้จริงของสัตว์เลี้ยงไปแล้ว คราวนี้มาถึงคิวของสุนัขพันธุ์แท้รูปร่างกำยำอย่างสายพันธุ์ บูลเทอร์เรีย แต่รายนี้ทำเก๋โดยการจัดพิธีหมั้นเพื่อตีตราจองไว้ก่อนเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา งานนี้ได้รับเกียรติจาก 2 นักแสดงชื่อดัง โก โกสินทร์ ราชกรม เถ้าแก่ฝ่าย (สุนัข) ชาย กับ อิม อชิตะ ธนาศาตนันท์ เถ้าแก่ฝ่าย (สุนัข) หญิง ก่อนวิวาห์จริงปลายเดือนมิถุนายนนี้

ว่าที่เจ้าบ่าวคือ มร.บอดี้การ์ด สุนัขหนุ่มใหญ่สัญชาติยูโกสลาเวียวัย 5 ขวบ นาวิน ศรีสวัสดิ์ เจ้าของ มร.บอดี้การ์ด เล่าว่า นำเข้าจากฟาร์มบูลเทอร์เรียชื่อดังในประเทศยูโกสลาเวียตั้งแต่มันอายุเพียง 4 เดือน ค่าตัวในตอนนั้นตกประมาณ 2 แสนบาท แต่ถือว่าคุ้มค่ามาก เนื่องจากเจ้า มร.บอดี้การ์ด เป็นสุนัขบูลเทอร์เรีย ลักษณะตรงตามมาตรฐานสายพันธุ์แท้ และมีรางวัลจากการประกวดมากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ ที่สำคัญมันสามารถคว้าแชมป์สุดยอดบูลเทอร์เรียอันดับ 1 ของเมืองไทย จากการจัดประกวดโดยสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัข (ประเทศไทย) และได้รับคัดเลือกเป็นฟรีเซ็นเตอร์การจัดงาน ไทยแลนด์ ด็อก โชว์ หลายปีติดต่อกัน ส่วนเกียรติสูงสุดของชีวิต (สุนัข) คือการถ่ายภาพกับ พล.อ.ลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ส่วนว่าที่เจ้าสาวคือ จีก้า ดีกรีแชมป์บูลเทอร์เรีย อันดับ 1 (เพศเมีย) ของเมืองไทย 2 ปีซ้อน (2548, 2549) จากคอก นาวิน ฟาร์ม จ.นครปฐม นิสัยขี้เล่น แสนซน ชอบเล่นลูกบอลเป็นที่สุด

การได้รับเชิญให้เป็นเถ้าแก่ฝ่ายหญิง อิมรู้สึกปลาบปลื้มใจมากๆ รู้สึกภูมิใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกมัน โดยส่วนตัวอิมผูกพันกับสุนัขมากกว่าสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น แต่มาเลี้ยงพันธุ์เฟรนบูลด็อกอย่างจริงจังเมื่อ 2 ปีก่อน เวลาอยู่บ้านก็จะเล่นกันตลอด แต่ถ้าไปทำงานนอกบ้านก็จะฝากแม่บ้านเลี้ยง อิม กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ด้าน โก บอกว่า รักสุนัขไม่น้อยไปกว่าเถ้าแก่ฝ่ายหญิง เนื่องจากคุณพ่อเป็นทหารฝึกสุนัขสังครามอยู่ที่ต่างจังหวัด เมื่อซื้อสุนัขมาเลี้ยงก็โทรศัพท์ขอคำปรึกษาท่านเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฝึกสุนัขขับถ่าย สอนให้นั่ง ชิด หมอบ หรือคอย สำหรับงานวันนี้ ในฐานะเถ้าแก่ มร.บอดี้การ์ด ได้มาสู่ขอ จีก้า และนำสร้อยคอพร้อมจี้รูปหัวใจมามอบให้เป็นสินสอดในพิธีหมั้นด้วย ทั้งนี้ มร.บอดี้การ์ด กับ จีก้า ได้ฤกษ์เข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 28 มิถุนายน 2550 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในงาน สมาร์ทฮาร์ท ฟรีเซ้นต์ : ไทยแลนด์ อก โชว์ 2007 ที่ฮอลล์ 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

นับว่าเป็นคู่ (สุนัข) บ่าวสาวสมกันอย่าง กิ่งทองใบหยก ซึ่งนักพัฒนาสายพันธุ์สุนัขในบ้านเราต่างพากันลุ้นว่า ลูกๆ ของพวกมันออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร และวาดหวังว่าจะช่วยยกระดับสุนัขสายพันธุ์นี้ในเมืองไทยให้ทัดเทียมฟาร์มต่างประเทศด้วย

บายไลน์ - เกรียงศักดิ์ เผ่าอินทร์

รายการคมชัดลึกตอน-แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติวิบัติ

หลัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า แกนโลกหมุนเอียงผิดปกติ ทำให้เกิดความวิตกกังวลกันว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยอาจประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงขึ้น รายการคม ชัด ลึก ประจำวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ตอน แกนโลกเหวี่ยง สัญญาณเตือนธรรมชาติ ได้หยิบยกประเด็นร้อนดังกล่าวมาสนทนาในรายการเพื่อหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook