มท.พร้อมทุกด้านรับ Bike For Dad

มท.พร้อมทุกด้านรับ Bike For Dad

มท.พร้อมทุกด้านรับ Bike For Dad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงมหาดไทย มั่นใจ เตรียมความพร้อมทุกด้าน รับ Bike For Dad ปิดรับสมัคร 10 พ.ย. ไม่ขยายเวลา ซ้อมใหญ่ทั่วประเทศ 29 พ.ย.

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในการเตรียมความพร้อม สำหรับกิจกรรม "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ว่าขณะนี้มีความพร้อมในทุกจังหวัด โดยการลงทะเบียนยังคงเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นเดิม ยอดผู้ลงทะเบียนต่างจังหวัด ล่าสุดในขณะนี้มีจำนวน 384,679 คน ซึ่งจะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 10 พ.ย. ส่วนพร้อมของเส้นทางการปั่นกำหนดโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 29 กม. 

ด้านการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในแต่ละจังหวัด ยังคงเป็นไปตามแผนเดิม คือ การดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง พร้อมยังมีการตรวจสุขภาพและทำประกันชีวิตให้กับผู้ลงทะเบียนและเช็กความพร้อมของจักรยาน รวมทั้งการเตรียมชุดกู้ภัยและหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่จะมีการซ้อมตั้งศูนย์ประสานงานร่วมกับ กทม. เพื่อเช็กความพร้อมก่อนเริ่มงานประมาณ 2 สัปดาห์  

ส่วนความพร้อมของผู้ร่วมกิจกรรม ขณะนี้ผู้ว่าราชการหลาย ๆ จังหวัด เริ่มมีการนำซ้อมปั่นตามเส้นทางและจะซ้อมใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศ ใน วันที่ 29 พ.ย. นี้ นายสฤษดิ์ ยังกล่าวถึง กิจกรรม "BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ครั้งนี้ว่า เชื่อว่าคนไทยทุกคนมีความตื่นตัวและตั้งใจกับกิจกรรมอย่างมาก ซึ่งถือเป็นการแสดงออกของคนไทยทั้งชาติเพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสครบรอบของพระเจ้าอยู่หัว ไปพร้อม ๆ กัน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook