พ่อแม่ใจจะขาด! ล็อครถให้ลูก 8 ขวบนอน ปลุกเรียกไม่ตื่น

พ่อแม่ใจจะขาด! ล็อครถให้ลูก 8 ขวบนอน ปลุกเรียกไม่ตื่น

พ่อแม่ใจจะขาด! ล็อครถให้ลูก 8 ขวบนอน ปลุกเรียกไม่ตื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.45 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเด็กติดอยู่ภายในรถยนต์ไม่สามารถเปิดออกมาได้ อยู่ที่บริเวณลานจอดรถของธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาถนนพิชัยสงคราม อ.เมืองพิษณุโลก

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ-3381 พิษณุโลก โดยมีนายภาคภูมิ อายุ 40 ปี และนางวิรัตน์ สองสามีภรรยา ที่มาทำธุระดังกล่าว โดยปล่อยให้ลูกชาย ด.ช.ภัทรพงษ์ อายุ 8 ปี นอนรออยู่ในรถตามลำพัง โดยติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ทิ้งเอาไว้

จากการสอบถาม นายภาคภูมิ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้พาลูกชายซึ่งป่วยเป็นไข้หวัดไปหาหมอแต่เช้า และได้กินยาลดไข้และแก้อักเสบ ทำให้บุตรชายมีอาการซึมและนอนหลับอยู่ที่เบาะหลังรถ จากนั้นตนและภรรยาก็มาทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคาร โดยบอกกับลูกชายว่าให้ล็อครถไว้

จากนั้นประมาณ 30 นาที ตนและภรรยาเสร็จธุระกลับมาที่รถ ก็พบว่าลูกชายนอนหลับสนิท เรียกและเขย่ารถเท่าไหร่ก็ไม่ตื่นนานกว่า 20 นาที จึงแจ้งรปภ.ของธนาคาร และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อมาช่วยเหลือปลดล็อครถ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ติดต่อช่างทำกุญแจที่ชำนาญมาช่วยปลดล็อคอีกครั้ง

ต่อมา นายอำนาจ อายุ 37 ปี ช่างทำกุญแจ ย่านสถานีขนส่งโดยสารพิษณุโลก แห่งที่ 1 เดินทางมาช่วย เพียง 10 นาที ก็สามารถปลดล็อคประตูได้ ท่ามกลางความดีใจของนายภาคภูมิและนางวิรัตน์

ซึ่งหลังจากช่วยเหลือสำเร็จ นายอำนาจก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยบอกว่า บริการให้ฟรีเนื่องจากเห็นใจคนเป็นพ่อแม่ อีกทั้งเคยเห็นข่าวที่มีเด็กติดอยู่ในรถแล้วเสียชีวิต ทำให้ตนเองรีบมาช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นสองสามีภรรยาได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจอันดีงามของนายอำนาจ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook