เรื่องจริงของดารา ประสบการณ์เฉียดตาย..จากเหตุด่วน!

เรื่องจริงของดารา ประสบการณ์เฉียดตาย..จากเหตุด่วน!

เรื่องจริงของดารา ประสบการณ์เฉียดตาย..จากเหตุด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสบการณ์ที่ไม่คาดคิด อาการบาดเจ็บล้มป่วยของคนในวงการ เป็นอีกประเด็นข่าวที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาก็เคยเกิดเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการบันเทิงไทย ข่าวเด่น..ประเด็นดังที่เกือบจะดับชื่อเหล่าคนดัง แต่พวกเขาก็ต่อสู้และฝ่าฟันกับช่วงเวลาวิกฤตมาได้ ท่ามกลางกำลังใจล้มหลามจากแฟนๆ ทั้งประเทศ...

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 นางเอกสาวดาวรุ่งในบท "อิยะวดี" จากละครดัง "ธิดาวานร" อย่าง "เอมี่ อาเมเรีย" ประสบอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าอย่างรุนแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการเลือดคั่งในสมอง ร่างกายบอบช้ำ เป็นตายเท่ากัน ต้องใช้เวลาพักฟื้นเป็นปี นับเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของนางเอกสาวคนนี้ และเหตุดังกล่าวยังเกิดเป็นกระแสวิจารณ์เกี่ยวกับระบบถ่ายทำละคร "ถ่ายไปออกอากาศไป" อีกด้วย

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2542 หนุ่มลูกครึ่งที่กำลังเป็นดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่ "คริส เบญจกุล" กลายเป็นชื่อที่ปรากฏข่าวอยู่บนหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง เมื่อเขาจอดรถไปช่วยเหลือคู่สามีภรรยาประสบอุบัติเหตุอยู่ข้างทาง แต่ถูกรถยนต์อีกคันพุ่งชนร่างกระเด็น ก่อนจะขับหลบหนีไป ทำให้เขาหมดสติ กลายเป็น เจ้าชายนิทรา อยู่ร่วม 2 ปี ก่อนจะฟื้นขึ้นมาโดยที่เดินไม่ได้-พูดไม่ได้ ใช้เวลาหลายปีเพื่อกายภาพบำบัด เขากลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ "คนดี" และ "ความหวัง"

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 ผู้คนให้ความสนใจชื่อของ "แอน กัญญารัตน์" คุณแม่เลี้ยงลูกเดี่ยวที่ตรวจพบว่าเป็น วัณโรคกระดูก อาการป่วยสุดแสนจะทรมาน ต้องตะแคงซ้ายได้ข้างเดียว จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีเพียงแต่ลูกๆ 2 คน น้องภีม กับ น้องชชา คอยดูแลแม่อยู่ไม่ห่าง ท่ามกลางภาพที่แสนปวดใจที่ผู้เป็นแม่ไม่อยากให้ลูกต้องมาเผชิญกับสิ่งนี้ อาการป่วยที่เกือบทำให้กลายเป็นอัมพาต เหมือนกับโชคชะตาไม่เข้าข้างเธอ แต่การต่อสู้กับโรค..ทำให้เธอกลับมาฟื้นตัวยืนขึ้นได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2541 ข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุกับเที่ยวบิน TG261 สายการบินไทย กำลังมุ่งหน้าสู่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งประสบเหตุตก หลังพยายามนำเครื่องลงจอดอยู่หลายครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น "เจมส์ เรืองศักดิ์" เป็นผู้โดยสารและเป็น 1 ใน 45 คนที่รอดชีวิต โดยได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย จนได้รับฉายาในเวลานั้นว่า "เจมส์กระดูกเหล็ก" ผ่านประสบการณ์เครื่องบินตกแต่ไม่ตาย

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 นักร้องสาวหล่อค่ายอาร์เอส "ซี มัฑณาวี" ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะพุ่งชนอย่างรุนแรง ระหว่างกำลังจะข้ามถนนไปไหว้พระพรหมเอราวัณ ใกล้กับสี่แยกปทุมวัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการเลือดคั่งในสมองและกระดูกไหปลาร้าหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหลายครั้ง และบำบัดฟื้นฟูร่างกายอยู่นานหลายเดือด ก่อนอาการจะดีขึ้นตามลำดับ สาวซี บอกว่า ในระยะ 5 ปี เจอเหตุเฉียดตายมาถึง 3 ครั้ง

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2554 ดาราสาว "ปิงปอง สะแกวัลย์" ประสบอุบัติเหตุรถชนประสานงากับรถกระบะที่ จ.ชลบุรี เป็นเหตุทำให้รถมีไฟลุกท่วม โชเฟอร์คนที่นั่งข้างๆ ดาราสาวถูกไฟไหม้ร่างเสียชีวิต ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ สาวปิงปอง ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการปางตาย กระดูกแขนขาหัก อวัยวะภายในหลายส่วนบอบช้ำ และมีอาการเสียเลือดมาก หมดสติไป 2 วันเต็ม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2547 ดารารุ่นใหญ่คุณภาพ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ประสบเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ต้องกลายเป็นผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก ก่อนจะเข้ารับกายภาพบำบัดและอาการฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ แต่เหมือนชะตากลั่นแกล้ง ในปี 2551 แพทย์วินิจฉัยพบว่าเป็นมะเร็งโคนลิ้น ระยะที่ 4 ทำให้แสงสว่างที่เคยจุดติดขึ้น กลับหมองลงอีกครั้ง อาการของเธอยังทรงตัว ด้วยความดูแลของเพื่อนสนิทในวงการอย่าง "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ตอนนี้เธอยังพักฟื้นอยู่ถึงปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2550 เป็นข่าวคึกโครมใหญ่โต อุบัติเหตุเฉียดตายที่เกิดขึ้นกับดาราสาว "แตงโม ภัทรธิดา" ขับรถโฟล์คสวาเกนเปิดประทุนพลิกคว่ำบนทางด่วน ทำให้ร่างกระเด็นออกจากรถ ใบหน้าและร่างกายครูดไปกับพื้นที่ จนหวิดเสียโฉม เหตุครั้งนี้ สาวแตงโม ต้องเก็บตัวพักฟื้นกว่า 2 เดือน และยังเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิต แต่ก็ทำให้เธอเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับฉายาว่า ดาราสาว 9 ชีวิต

ส่วนประเด็นล่าสุดของ "ปอ ทฤษฎี" ที่ทำให้วงการบันเทิงใจหายอีกรอบ หลังจากที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 พระเอกหนุ่มได้ประสบเหตุลื่นล้มตกบันได ทำให้มีอาการกระดูกเชิงกรานหัก แต่โชคดีที่ยังถึงขั้นเป็นอัมพาต ต้องใช้วิธีกายกาพบำบัดต่อเนื่องหลายเดือน (ภาพประกอบเป็นภาพจากเหตุการณ์ครั้งนั้น) กระทั่งฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 หนุ่มปอ เข้ารับการรักษาโรคไข้เลือดออก แต่อาการค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อน เกล็ดเลือดต่ำ หายใจติดขัด ขณะนี้ยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤตและต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด...

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เรื่องจริงของดารา ประสบการณ์เฉียดตาย..จากเหตุด่วน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook