หมอ เผย ปอยังมีเลือดออกไม่พบติดเชื้อเพิ่มไตวายคงที่

หมอ เผย ปอยังมีเลือดออกไม่พบติดเชื้อเพิ่มไตวายคงที่

หมอ เผย ปอยังมีเลือดออกไม่พบติดเชื้อเพิ่มไตวายคงที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี เผย อาการป่วย 'ปอ ทฤษฎี' ยังมีเลือดออก ไม่พบติดเชื้อเพิ่ม ตับทำงานดีขึ้น ไตวายคงที่ ขณะ 'พ่อ' เผย กำลังใจครอบครัวดี รอปาฏิหาริย์ รับบนหลายที่ หากหายดีให้บวช ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจ

คณะแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์โรงพยาบาลรามาธิบดี ฉบับที่ 3 เรื่องชี้แจงอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ในวันนี้ อาการทั่วไปยังมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดอยู่ ต้องได้รับเลือด และส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ และยังมีภาวะ Infection-associated hemophagocytic syndome (IAHS) ภาวะ IAHS คือ ภาวะการตอบสนองของร่างกายต่อการติดเชื้อที่รุนแรงจนมีการทำลายภูมิคุ้มกันของตัวเองบางส่วน และมีการอักเสบรุนแรงในร่างกาย] สัญญาณชีพจรทั่วไปคงที่มากขึ้น การทำงานของตับดีขึ้น ภาวะไตวายคงที่ ยังคงต้องใช้เครื่องฟอกไต และเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ ( Extracorporeal Membrane Oxygenator : ECMO) อย่างต่อเนื่อง ค่าออกซิเจนในเลือด เกลือแร่ และความเป็นกรดในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การทำงานของสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลตรวจไข้เลือดออกพบเป็นเชื้อไข้เลือดออกชนิดที่ 2 (Dengue Type 2) ยังไม่พบการติดเชื้อแทรกซ้อนเพิ่มเติม โดยสรุปผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤติ และยังคงต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายสงวน สหวงษ์ คุณพ่อของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเปิดเผยความรู้สึกว่า ตอนนี้อาการของปอเป็นไปตามที่แพทย์แถลง ซึ่งตนไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ดีเท่ากับที่ทางแพทย์ได้ชี้แจงไป แต่ทางตนและครอบครัวนั้น มีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้และอยู่เคียงข้างลูกชายในการผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากและวิกฤติครั้งนี้ แม้ว่าความหวังจะริบหรี่แต่ครอบครัวยังคงหวังพึ่งปาฏิหาริย์ว่าจะเกิดขึ้นกับปอ และครอบครัว พร้อมเผยได้มีการบนบานศาลกล่าวไปหลายที่หากปอ มีอาการดีขึ้นจะให้บวช พร้อมกับขอบคุณสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าวและติดตามสถานการณ์อาการป่วยของลูกชาย รวมถึงแฟนคลับที่เดินทางมาให้กำลังใจและบางส่วนที่ไม่ได้มา แต่ส่งกำลังใจผ่านมาให้ลูกชายและครอบครับมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันมีเหล่าบรรดาเพื่อน พี่น้องนักแสดงในวงการทยอยเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจปอ ทฤษฎี อาทิ จ๊ะ จิตตาภา, เอิน นิธิภัทร์, แพง ภิชาภัช, เอ พศิน, แอ๊ว อำภา, เมจิ


อาจิ๋มนำดาราช่อง3เยี่ยม'ปอ'หวังให้แข็งแรง

สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ยังคงมีแฟนคลับและเหล่าบรรดาคนในวงการบันเทิงทยอยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ปอ - ทฤษฎี กันอย่างต่อเนื่อง อาทิ จ๊ะ - จิตตาภา, เอิน - นิธิภัทร์, แพง - ภิชาภัช, จิ๋ม - มยุรฉัตร, เมจิ คัดกิ่งรักส์ และ เอ พศิน โดยสาวเมจิได้ให้สัมภาษณ์ว่า

"ก็วันนี้มาเยี่ยมวันแรกนะคะ จริง ๆ อยากจะมาตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว แต่อาจจะกลัววุ่นวาย จิตใจเรายังไม่ดีอยู่ด้วย แล้วก็ยังไม่อยากออกมา แต่นี้ก็เริ่มจะรับพี่ปอในสภาพนี้ได้แล้ว แต่กำลังใจพี่ปอเยอะอยู่แล้วค่ะ ก็รวมถึงสื่อมวลชนทุกท่านที่มาให้กำลังพี่ปอคือเยอะมาก ก็คิดว่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้อะไรที่มันไม่คาดคิดที่เราไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น วันนี้ก็คงอยู่ที่กำลังใจและปาฏิหาริย์หลาย ๆ อย่างค่ะ กับคุณพ่อคุณแม่เข้มแข็งนะคะ เข้มแข็มกว่าเมอีกค่ะ คือเข้มแข็งมาก ตอนนี้ทุกคนก็รอให้พี่ปอตื่น ก็ดูแล้วพี่ปออาจจะยังหลับอยู่ แต่อาจจะหลับนานไปนิดนึง รอให้พี่ปอตื่นขึ้นมาดีกว่าค่ะ เมขอสวดมนต์ให้และนั่งสมาธิให้ค่ะ ก็เป็นสิ่งที่ช่วยได้ ก็คิดว่าในผลบุญหลาย ๆ คนรวม ๆ กัน น่าจะมีส่วนที่ช่วยพี่ปอได้ค่ะ พี่ปอเหมือนคนในครอบครัวเมจิอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็กระทบจิตใจเมจิอยู่แล้ว และหลาย ๆ คนที่มีพี่ปออยู่ในหัวใจ ตอนนี้ก็ยังรู้สึกรักและเป็นห่วงอยู่มาก ๆ ค่ะ

ด้าน อาจิ๋ม - มยุรฉัตร เผยว่า "ก็ยังทรง ๆ คงที่อยู่ แต่คุณหมอก็บอกว่าน่าจะดีขึ้น ก็ให้กำลังใจกันไปค่ะ มันไม่มีอะไรจะพูดรอให้คุณปอแข็งแรงขึ้นมาอย่างเดียว เมื่อเช้าได้ใส่บาตรและสวดมนต์ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำอะไรนอกจากนั้น ก็รอดูไปก่อน กับปอก็เคยทำงานร่วมกัน ปอก็เป็นเด็กดีน่ารักค่ะ เจอเมื่อไหร่ก็น่ารักเหมือนเดิมตลอดเวลา"

เอ - พศิน เผยว่า "ตอนนี้เราก็ส่งกำลังใจให้อย่างเต็มที่ สมองดี หัวใจดี เลือดดี รอกำลังที่จะลุกขึ้นมาเพราะมีงานรออยู่อีกเยอะเลยครับ ปอก็เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีเป็นนักแสดงที่วงการต้องการและไม่เคยทำให้ใครลำบากใจ"

เบสท์ ชนิดาภา กล่าวว่า "ก็ได้ร่วมงานกับพี่ปอมา 2 เรื่อง ล่าสุดก็ท่านชายกำมะลอ พี่ปอก็เป็นคนที่น่ารักมาก พอเบสท์ทราบข่าวก็ตกใจ รู้สึกอยากให้พี่ปอแข็งแรงไว ๆ เพราะทุกคนรอพี่ปออยู่จริง ๆ พี่ปอเป็นคนที่ดีและทุกคนก็อยากให้พี่ปอปลอดภัยค่ะ ภาวนาและสวดมนต์ให้ทุกคืน สงสารมาก ๆ ค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook