ปอมีเลือดออกในเยื้อหุ้มปอดน้อยลงตับทำงานดีขึ้น

ปอมีเลือดออกในเยื้อหุ้มปอดน้อยลงตับทำงานดีขึ้น

ปอมีเลือดออกในเยื้อหุ้มปอดน้อยลงตับทำงานดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ แถลงการณ์ ฉบับที่ 4 หมอเผย 'ปอ ทฤษฎี ' มีเลือดออกในเยื้อหุ้มปอดน้อยลง ตับทำงานดี ขึ้นไตวายคงที่ ยังดูแลใกล้ชิด

ความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออกของ นายทฤษฎี สหวงษ์ อาการโดยทั่วไปคงที่จากตอนเช้า เลือดออกในช่องเนื่อหุ้มปอดน้อยลง ปริมาณเกล็ดเลือดคงที่ ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ สัญญาชีพจรโดยทั่วไปคงที่ การทำงานของตับดีขึ้นต่อเนื่อง ภาวะไตวายคงที่ ยังคงต้องใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ ( Extracorporeal Membrane Oxgenator :ECMO) ค่าออกซิเจนในเลือด เกลือแร่ และความเป็นกรดในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การทำงานของสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยสรุปยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด นายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, ไก่ วรายุฑ, กอบสุข จารุจินดา และ แดง ธัญญา วชิรบรรจง ผู้จัดละครช่อง 3 ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี ด้วย

นอกจากนี้ โรงพยาบาลนนทเวช ได้ออกแถลงการณ์ ว่า จากการที่มีบางแหล่งข่าว นำเสนอข่าวว่า คุณปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ได้เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลนนทเวช ในช่วงแรกที่มีอาการ และได้ส่งต่อไปโรงพยาบาลบรามาธิบดี โรงพยาบาลนนทเวชได้ตรวจสอบแล้วว่า คุณปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ไม่ได้เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ซึ่งก่อนหน้านี้ ดารานักแสดงสาว จ๊ะ จิตตาภา และ แพง ภิชาภัช ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลังเข้าเยี่ยมอาการป่วยของปอ - ทฤษฎี สหวงษ์ นานร่วม 5 ชั่วโมง โดย จ๊ะเผยว่า "พี่ปอเป็นพี่ที่สนิท ที่เข้าไปนาน ๆ ไม่ได้เข้าไปสวดมนต์ แต่เข้าไปนั่งคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ และญาติ ๆ ของพี่ปอ ก็ใช้เวลาค่อนข้างนาน คุณพ่อคุณแม่ยิ้มแย้มนะคะ กำลังใจดีมากและพร้อมที่จะสู้ ทุกคนเป็นห่วงพี่ปอและรักพี่ปอมากค่ะ วันนี้ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมพี่ปอค่ะ พี่ปออยู่ในห้อง CCU เป็นห้องปลอดเชื้อจริง ๆ ค่ะ ทุกคนก็รอให้พี่ปอตื่นขึ้นมา ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจพี่ปอนะคะ ส่วนตัวตอนทราบข่าวก็ตกใจ ใจหายค่ะ พี่ปอแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บป่วยอะไร ครั้งนี้เป็นเยอะเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ก็คุยอัปเดตชีวิตกันเรื่อย ๆ ค่ะ ก็มีสวดมนต์ให้ค่ะ ในช่องก็ช่วย ๆ กัน มีใส่บาตรให้ด้วยค่ะ"


ไก่วรายุฑเยี่ยมปอเผยองค์โสมฯทรงรับสั่งห่วงใย

นานสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผู้จัดละคร กอบสุข จารุจินดา, ไก่ วรายุฑ และ แดง ธัญญา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี โดยภายหลังจากการเข้าเยี่ยมปอ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า "วันนี้มามอบกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ ก็มีการติดต่อพูดคุยกันและมาให้กำลังใจกัน ล่าสุดอาการก็คงตามที่แถลงของหมอนะครับ สภาวะเลือดปกติและค่อนข้างดีขึ้น จะสังเกตว่าในแถลงการณ์คำว่าวิกฤติหายไป ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่ต้องต้องเฝ้าระวังอยู่ครับ วันนี้ไม่ได้มีโอกาสเข้าไป เพราะเป็นห้องปลอดเชื้อ ในเรื่องค่ารักษาทางช่อง 3 ดูแลอยู่แล้วครับ ดูแลทุกคนที่ผ่านมา ในส่วนของละครปอถ่ายทำเสร็จหมดแล้ว ปิดกล้องหมดแล้ว แต่มีเรื่องใหม่เรื่องคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เตรียมไว้จะเปิดกล้องสิ้นเดือนนี้แต่พอดีว่ามาป่วยซะก่อน ก็เลยเลื่อนออกไปก่อน"



ด้านพี่ไก่ วรายุฑ เผยว่า "วันนี้มีข่าวที่น่ายินดี ได้มีโอกาสเข้ารับประทานรางวัลจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พระองค์ทรงมีรับสั่งถึงคุณปอ คุณพ่อ และคุณแม่ ให้ไปทำนั่นนี่ตามที่พระองค์ทรงแนะนำ ในส่วนที่พระองค์หญิงได้ปฏิบัติธรรมมา พระองค์ทรงเป็นห่วงคุณปอ บอกให้กระซิบข้างหูไม่ให้ไปไหน ทุกคนรอคอยให้กลับมา พอเราได้บอกกับคุณพ่อคุณแม่ก็ปลาบปลื้มน้ำตาคลอ อย่างน้อยก็มีพระองค์ท่านที่ทรงเป็นห่วงเป็นใย ท่านทรงตรัสกับไก่นานมาก ท่านบอกว่าปอเป็นคนดี เคยช่วยงานกัน เคยช่วยงานรักษาสัตว์ ท่านบอกว่าไม่เป็นอะไรแน่นอน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook