ธารน้ำใจคนลำปาง แห่ช่วย 4 พ่อแม่ลูก เดินเท้ากลับบ้านเกิด

ธารน้ำใจคนลำปาง แห่ช่วย 4 พ่อแม่ลูก เดินเท้ากลับบ้านเกิด

ธารน้ำใจคนลำปาง แห่ช่วย 4 พ่อแม่ลูก เดินเท้ากลับบ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 พ.ย.) เฟซบุ๊กคุณKamonwan Panthong ได้โพสต์ภาพและข้อความในกลุ่มลำปางซิตี้ ว่า พบพ่อแม่และลูกน้อย เด็กชายวัย 4 ขวบ และเด็กหญิง วัย 1 ขวบ 2 เดือน เดินเร่ร่อนอยู่กลางถนน จากการสอบถามทราบว่า ถูกผู้รับเหมาโกงค่าแรง โดยเดินทางจาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อจะเดินเข้ากรุงเทพฯ

จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวนี้ว่าเดินอยู่บริเวณ หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ถ.สายลำปาง-เกาะคา บ้านต้า หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีพลเมืองดีที่ทราบข่าวแต่ละคนต่างได้มอบสิ่งของ ยารักษาโรค อาหาร น้ำดื่ม เงินสดจำนวนหนึ่งแก่ครอบครัวนี้ ขณะเดียวกันเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ที่อยู่ภายในปั้มน้ำมัน PT สาขาบ้านต้า ก็ได้ให้เข้าพักในห้องแถวที่ขายของดังกล่าวเนื่องจากมืดค่ำแล้ว

จนกระทั่งเช้า พลเมืองดีต่างทยอยนำเสื้อผ้ามามอบให้อย่างต่อเนื่อง โดยมีพลเมืองดีท่านหนึ่งได้อาสารับครอบครัวนี้ไปส่งที่สถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อไปขึ้นรถไฟฟรีไปยังกทม. ก่อนที่จะต่อรถไปยังบ้านเกิดที่ จ.จันทบุรี ต่อไป

จากการสอบถาม ผู้เป็นพ่อชื่อ นายณัฐวุฒิ แม่ชื่อ นางรัตนา เป็นชาวบ้านบ้านสวนส้ม หมู่ 5 ต.สะตอน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวได้เดินทางไปทำงานเป็นช่างก่อสร้าง สถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทราบแต่เพียงว่าอยู่ในป่าและหุบเขา โดยได้ทำงานมานานกว่า 4 เดือน และระยะ 3 เดือนแรกได้ค่าแรงต่อเนื่อง

จนกระทั่งเข้าเดือนที่ 4 ผู้รับเหมาที่ว่าจ้างตนเอง ไปรับเงินจากนายจ้างมาแล้วแต่กลับหนีหาย ทิ้งตนเองครอบครัวไว้ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าวอีกหลายคน ซึ่งตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก หาทางกลับบ้านอย่างเดียว

แต่ทางเจ้าของบ้านได้นำพวกตนไปลงบันทึกประจำวันร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ เกี่ยวกับการถูกเบี้ยวค่าแรง ซึ่งทางตำรวจรับปากจะดำเนินการให้ สุดท้ายก็อยู่เรื่อยจนเงินที่สะสมไว้หมด จึงหาทางกลับบ้านด้วยการเดินเท้าออกจากพื้นที่ดังกล่าว ใช้เวลากว่า 6 วัน จนมาถึง จ.ลำปาง 

โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า น้ำใจและความช่วยเหลือจากคนลำปางที่มี เสื้อผ้า อาหารน้ำดื่มที่มีมาให้จำนวนมาก ตนเองไม่สามารถขนเอาไปในวันนี้ได้ ทางพลเมืองดีก็อาสาจะจัดส่งทางพัสดุไปส่งถึงที่ จ.จันทบุรี ต่อไป ซึ่งขอขอบคุณน้ำใจคนลำปางจำนวนมาก ที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวตนเองในครั้งนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ธารน้ำใจคนลำปาง แห่ช่วย 4 พ่อแม่ลูก เดินเท้ากลับบ้านเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook