หมอเผยปอหัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้นความดันต่ำ

หมอเผยปอหัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้นความดันต่ำ

หมอเผยปอหัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้นความดันต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงการณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ฉบับที่ 8 เผย 'ปอ ทฤษฎี' หัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้น ความดันต่ำสงสัยติดเชื้อปอดขวา ขณะ นายกฯห่วงโรคไข้เลือดออก สั่ง สธ.ดูแล ยันระบาดไม่รุนแรง

แถลงการณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เรื่องชี้แจงอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี ฉบับที่ 8 ความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออกของ ปอ ทฤษฎี 

อาการโดยทั่วไปมีหัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้น จำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยยาเพื่อควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ ความดันเลือดต่ำเป็นระยะ จำเป็นต้องใช้ยากระตุ้นความดันขนาดสูง สงสัยมีการติดเชื้อในปอดด้านขวา การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันยังคงเดิม 

ขณะนี้ยังต้องได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ เครื่องฟอกไต เครื่องพยุงการทำงานของปอดเเละหัวใจ (Extracorporeal Membrane Oxygenator : ECMO) สารอาหารทางหลอดเลือดดำและยังต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ

โดยสรุป ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤต เเละยังต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่อง

โรงพยาบาลรามาธิบดี
วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
เวลา 11.00 น.


นายกฯห่วงโรคไข้เลือดออกสั่งสธ.ดูแลยันระบาดไม่รุนแรง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนในช่วงที่โรคไข้เลือดออกระบาดเป็นอย่างมาก โดยได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ EOC (Emergency Operation Center) หรือศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินจังหวัด ร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในแต่ละพื้นที่โดยเร็ว โดยพิจารณาการใช้งบประมาณที่ไม่ซ้ำซ้อน เพื่อลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยและเสียชีวิตของประชาชน เนื่องจากปีนี้มีผู้ป่วยไข้เลือดออกจำนวนมาก พร้อมสั่งกระทรวงสาธารณสุขจัดชุดเจ้าหน้าที่ออกตรวจเยี่ยม ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาทางสาธารณสุขได้ส่ง 

อสม. ลงพื้นที่และแจกทรายอะเบทให้ประชาชนนำไปใส่ในแหล่งน้ำ และฉีดพ่นยาฆ่ายุงตัวแก่เพื่อตัดวงจรชีวิตยุง รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรค


'อาร์ต-ทีน' เยี่ยมให้กำลังใจ 'ปอ ทฤษฎี'

เรียกว่ายังคงได้รับกำลังใจจากทางแฟนคลับ และเหล่าบรรดาเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงที่เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจหนุ่ม ปอ ทฤษฎี กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยโรคไข้เลือดออก และอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยในวันนี้ก็มีหนุ่มอาร์ต พศุตม์ และทีน ศราวุฒิ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

 
หนุ่มอาร์ต - พศุตม์ เองก็ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ ครอบครัว ปอ ทฤษฎี พร้อมกับตั้งใจมาบริจาคเลือดให้หนุ่มปออีกด้วย ซึ่งภายหลังจากที่หนุ่มอาร์ตเข้าเยี่ยมปอ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "ผมได้พูดคุยกับคุณแม่พี่ปอตอนนี้อาการทรงตัว ตั้งใจมาตั้งแต่ 3 วันแล้วแต่ติดงาน ยังไม่เห็นพี่ปอวันนี้ เราเห็นใจเขาโรคมันเข้ามาแบบฉับพลันมาก โรคนี้น่ากลัวต้องระวัง สภาพจิตใจวันแรกยังเฉย ๆ พอวันที่ 2-3 เห็นคนบอกให้พี่ปอตื่นเร็ว ๆ เราก็เริ่มใจไม่ดี เราก็สวดมนต์ให้ฟื้นเร็ว ๆ ช่วยกันบอกพี่ปอให้ตื่นเร็ว ๆ สวดมนต์แทบทุกคืน อยากให้ทุกคน
สวดมนต์ ให้กำลังใจ ถ้าใครมีเลือดกรุ๊ปเอก็มาบริจาคกันได้ เดี๋ยววันนี้จะมาบริจาคเลือดให้พี่ปอด้วยครับ"


ทีน สราวุฒิ เผยว่าตนเองได้มีการพูดคุยกับทางพ่อแม่หนุ่มปอ ทฤษฎี และได้มีโอกาสเห็นอาการของหนุ่มปอล่าสุด แต่ไม่สามารถพูดอะไรมากได้ ปล่อยเป็นหน้าที่ของหมอชี้แจงดีกว่า "วันนี้มาเยี่ยมปอ ได้พูดคุยกับคุณพ่อถามอาการทั่วไปและให้กำลังใจ เพราะกำลังใจสำคัญมาก ตอนนี้ทำอะไรมากมายไม่ได้ ตัวผมเองเมื่อเช้าก็ไปทำบุญอยากให้เพื่อนเราหาย ทำอะไรได้ก็อยากทำ ตอนแรกที่ทราบข่าวตกใจและเป็นห่วงมาก วันนั้นให้

เลือดไม่ได้ผมกรุ๊ปโอ แต่ก็ไม่เป็นไร วันนี้ว่างก็เลยมาเยี่ยมอีก ทุกคนเป็นกำลังใจให้ปอ สวดมนต์ทำบุญ เราต้องเชื่อว่าปาฏิหารย์มีจริง ได้เห็นพี่ปอแล้ววันนี้ก็โอเคเดี๋ยวก็หายดี ถ้าว่างก็จะมาเท่าที่จะมาได้ ตอนนี้หมดสิทธิ์เยี่ยมแล้วครับ หมอไม่ให้เข้าไปแล้ว ก็ภาวนาสวดมนต์ช่วยกัน กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากครับ"


'ไมค์'รุดเยี่ยม'ปอ'รับตกใจหลังทราบข่าว

หลังจากที่สึกออกมาได้ไม่นาน สำหรับนักแสดงรุ่นน้องอย่าง "ไมค์ พิรัชต์" พอทราบข่าวว่านักแสดงรุ่นพี่อย่าง "ปอ ทฤษฎี" ป่วยเป็นไข้เลือดออกก็หาโอกาสมาเยี่ยมทันที พร้อมกับเผยว่า ตนเอาบุญมาฝาก หลังจากที่ไปบวชมา และให้กำลังหนุ่มปอให้หายเร็ว ๆ รวมถึงให้กำลังใจครอบครอบครัวของหนุ่มปออีกด้วย ส่วนเรื่องที่ตนไม่สามารถบริจาคเลือดให้หนุ่มปอได้ เพราะตนมีเลือดกรุ๊ป B นอกจากนี้ยังมีโรคหอบด้วย โดยหนุ่มไมค์เผยว่า "วันนี้อยากมาให้กำลังใจพี่ปอ เอาบุญมาฝาก หลังจากไปบวชมาครับ ผมก็เป็นห่วงคอยอัปเดตอาการพี่ปอตลอด ไม่ได้คุยอะไรมากกับพ่อแม่พี่ปอ ก็ให้กำลังใจ ตอนทราบข่าวก็ตกใจมาก ทีแรกไม่คิดว่าจะซีเรียส กับ
พี่ปอเคยถ่ายละครด้วยกันในป่า ก็สนิทกัน พี่ปอเขาเป็นคนสนุก ตลก สนุกสนานเราอยู่ด้วยแล้วไม่เครียดดี ก็ทำบุญให้เรื่อย ๆ แล้วก็มีสวดมนต์ด้วยครับ อยากให้พี่ปอหายเร็ว ๆ กลับมาเล่นละครอีกครั้ง ส่วนเรื่องบริจาคเลือด ไมค์กรุ๊ปบี เคยจะไปบริจาคเลือดแล้ว แต่หมอไม่ให้บริจาคเพราะเป็นโรคหอบครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook