คนร้ายจะยิงสู้กับตำรวจ ดันใส่กระสุนผิดด้าน จำยอมมอบตัว

คนร้ายจะยิงสู้กับตำรวจ ดันใส่กระสุนผิดด้าน จำยอมมอบตัว

คนร้ายจะยิงสู้กับตำรวจ ดันใส่กระสุนผิดด้าน จำยอมมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พ.ต.อ.สรรภัทร ปราบพุฒซา รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน แถลงผลจับกุมนายสุรชัย หรือ หน่อย อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น 3 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลูกกระสุนปืน รวม 47 นัด

ตำรวจแจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เหตุเกิดที่ห้องเลขที่ 316 หอพักเลขที่ 105/1 หมู่ 6 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน นายสุรชัย ให้การว่า มีอาชีพรับเหมาติดตั้งแอร์ ส่วนยาบ้าและอาวุธเป็นของเพื่อนนำมาฝากไว้ แต่นำยาบ้ามาเสพบ้างเพราะถือว่าเป็นค่าฝากไม่ได้นำไปจำหน่ายต่อแต่อย่างใด

การจับกุมดังกล่าวตำรวจได้รับรายงานจากสายว่ามีนายหน่อยเป็นพ่อค้ายาบ้าคนสำคัญที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงในเรือนจำและมีพฤติกรรมในการขายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดลำพูน ซึ่งกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในหอพักที่เกิดเหตุจึงไปจับกุม

พบว่าประตูห้องพักปิดอยู่ แต่ได้ยินเสียงเหมือนมีคนอยู่ข้างใน เคาะประตูเรียกพร้อมตะโกนแจ้งให้ทราบว่าเป็นตำรวจและกระจายกำลังล้อมห้อง ต่อมาได้ยินเสียงคนที่อยู่ในห้องตะโกนออกมาว่าขอเข้าห้องน้ำก่อน พร้อมกับได้ยินเสียงคนวิ่งเข้าห้องน้ำและได้ยินเสียงราดน้ำหลายครั้ง

ตำรวจเปิดประตูห้องเข้าไปได้พบนายสุรชัยยืนถือปืนแกว่งไปมาอยู่หน้าห้องน้ำและวิ่งไปยังห้องครัวหลังพร้อมกับได้ยินเสียงขึ้นลำปืน ตำรวจเจรจา 30 นาที นายสุรชัย ยอมวางอาวุธและมอบตัว ตรวจสอบในห้องพบอาวุธปืนพกอีก 2 กระบอก ปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก ยาบ้าอีก 1,000 เม็ด

พ.ต.ท.ณรงค์พร เร็วชัย สว.กก.สส.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า ขณะจับกุมโชคดีคนร้ายรีบใส่กระสุนปืน แต่ใส่ผิดด้านจึงยิงไม่ได้ ไม่เช่นนั้นคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สอบสวนผู้ต้องหาทราบว่าเตรียมอาวุธเพื่อต่อสู้จริง แต่บรรจุกระสุนผิดพลาด

ตรวจสอบประวัตินายสุรชัย พบประวัติว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาเดือนเมษายน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จะย้ายที่อยู่เพื่อค้ายาเสพติดป้องกันตำรวจตามจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook