จุ๋ม อุทุมพร หมู ดิลก เยี่ยมไข้ ปอ เผยอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น

จุ๋ม อุทุมพร หมู ดิลก เยี่ยมไข้ ปอ เผยอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น

จุ๋ม อุทุมพร หมู ดิลก เยี่ยมไข้ ปอ เผยอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพระเอกที่เป็นที่รักของทุกคนจริงๆ สำหรับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ตั้งแต่ป่วยหนักเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล นอกจากกำลังใจที่ส่งผ่านโซเชียลแล้วก็มีทั้งแฟนคลับ เพื่อนพี่น้องดารา พระสงฆ์ นักการเมือง ผู้จัด เดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จุ๋ม อุทุมพร และ หมู ดิลก นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เคยร่วมงานกับปอ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมด้วย (15 พ.ย.)

อาจุ๋ม "มาให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่ น้องชายทั้งสอง และญาติพี่น้อง โดยเฉพาะน้องมะลิ วันนี้เอาตุ๊กตาหมีมีปีกนางฟ้า เป็นนางฟ้าผู้พิทักษ์ เอามาให้พิทักษ์ปอกับทุกคน ให้น้องมะลิถือเอาไว้พิทักษ์พ่อเขา"

อาหมู "เคยเล่นเป็นพ่อปอ นู้สึกผูกพันธ์กับเขา ปอเป็นนักแสดงในไม่กี่คน ที่อาหมูรู้สึกว่าไม่ว่ากี่ปีที่ผ่านมา อาจจะมีหลายคนที่อารู้สึกว่ามีเงินทอง ชื่อเสียงเข้ามา สายตาเราก็เปลี่ยนไป อาจจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม แต่ปอไม่เคยเปลี่ยน เวลาเขาเจอเรา อันนี้อาไม่ได้วัดจากที่เขาปฏิบัติต่อเรา เขาปฏิบัติต่อคนรอบข้างยังไงก็ยังงั้น เลยรู้ว่าปอเป็นคนที่ดี รู้สึกผูกพันธ์กับเขา เขาถามเสมอว่าทำยังไงจะอยู่ได้ยาวนาน เคยคุยกันในหลายๆ โอกาส วันนี้ก็นึกไม่ออกเหมือนกันที่ต้องมาเยี่ยมปอ เมื่อรู้ว่าปอป่วน เพราะอาอายุเยอะกว่าปอเยอะ ปอควรจะไปเยี่ยมอามากกว่า"

วันนี้เอากำลังใจมาให้น้อง?

อาจุ๋ม "ค่ะ ได้คลุกคลีและเล่นละครกับปอหลายเรื่อง ได้เห็นความอดทนของน้องชายคนนี้เสมอ น้องเป็นคนติดดินมาก นั่งกับเสื่อ นอนกลางดินกินกลางทราย ทนลำบากได้ทุกอย่าง เขาเป็นคนมีฝีมือด้านการแสดง เจอปอวันแรกยังไงปัจจุบันก็เป็นยังงั้น เขาเป็นคนอารมณ์ดีใส่ใจการทำงานเป็นคนใส่ใจคุณภาพ ยังอยู่ในใจเราตลอด

ตั้งแต่รู้ข่าวมาทำใจไม่ได้ สวดมนต์ทุกวัน (น้ำตาคลอ) ขอโทษทุกคนด้วยที่วันนี้มีน้ำหูน้ำตา มันทนไม่ไหวจริงๆ เวลาสวดมนต์เราจะไม่ขออะไรให้ตัวเองเลย จะขออุทิศส่วนกุศลให้เชื้อโรคที่อยู่ในร่างกายของปอ ให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีกว่า ออกจากร่างกายปอไปซะ ไปเกิดที่อื่นเลย จะได้ไม่อยู่ที่ตัวปออีกแล้ว เราคิดได้แบบนี้เราก็ภาวนาแบบนี้"

อาหมู "คุณพ่อคุณแม่เล่าให้ฟังว่า ปอก็สู้ ในเวลาที่เรากำลังคุยกันอยู่นี้ คุณพ่อและคณะแพทย์ก็พูดในส่วนที่เป็นพ่อเป็นแม่ได้อย่างเดียวว่า รู้ว่าลูกคนนี้ยังสู้อยู่ ในภาวะที่พ่อแม่รับได้อย่างหนึ่งคือ ภาวะรับรู้ของปอยังรู้สึกตัว ครึ่งหลับครึ่งตื่นประมาณหนึ่ง"

อาจุ๋ม "คุณแม่บอกว่า ในเมื่อปอสู้ขนาดนี้ ปอสู้หมอก็จะสู้ด้วย อยากให้ทุกร่วมสู้ไปกับปอด้วยนะคะ อย่างน้อยตอนนี้ปอก็กำลังได้กุศลอยู่นะ ทำให้คนตื่นตัวเรื่องไข้เลือดออก และได้ความรู้มากมายเลย ไปช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในอนาคตได้ด้วย"

อาหมู "เพราะฉะนั้นปอก็กำลังสู้อยู่ ที่เห็นสื่อมวลชน และคนกำลังลังให้ควสมสนใจปออยู่ขนาดนี้ ก็เป็นตัวแทนของคำว่าสู้ ทุกคนกำลังเอาใจช่วยปออยู่ ผมคิดแบบนั้น"

เห็นอาจุ๋มเข้าไปเยี่ยมแล้วร้องไห้?

อาจุ๋ม "มาก ร้องเยอะ (น้ำตาคลอ) ร้องกับคุณแม่ค่ะ ในฐานะที่เป็นหัวใจแม่ด้วยกัน"

อาหมู "อาจะรู้สึกกับโบว์และหลานมะลิ เพราะเรารู้วึกว่าในขนาดที่หลานยังเล็กอยู่ อามีลูก จะรู้สึกว่าหัวหน้าครอบครัวป่วยอยู่ วิกฤตเกิดขึ้นกับคนข้างหลัง เรารู้ว่าภาวะที่กำลังเคว้งคว้างในภาวะแบบนี้คืออะไร นี่แหละชีวิตมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าใครก็ต้องเผชิญหน้ารับวิกฤตในวันหนึ่ง เราต้องเจอมัน"

วันนี้อาจุ๋มเอาตุ๊กตามาให้น้อง ทราบมาก่อนไหมว่าพี่ปอมีลูก?

อาจุ๋ม "ก็ทราบนะ ทราบพร้อมๆ กับพวกเรา แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นของขวัญที่เบื้องบนประทานมาให้ ให้เราได้ชื่นใจในขณะที่เราทุกข์ตรมอยู่"

อาหมู "อาได้หอมแก้มน้องมะลิ แก้มหอมมาก หอมชื่นใจ แต่เขาหลับ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จุ๋ม อุทุมพร หมู ดิลก เยี่ยมไข้ ปอ เผยอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook