ศาลเตือน ชูวิทย์ ต้องขอก่อนออกนอกประเทศ

ศาลเตือน ชูวิทย์ ต้องขอก่อนออกนอกประเทศ

ศาลเตือน ชูวิทย์ ต้องขอก่อนออกนอกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชูวิทย์" รายงานตัว ศาลอาญาหลังกลับจากอเมริกา-ศาลเตือนเพิ่มเงื่อนไขประกัน ขออนุญาตศาลก่อนออกนอกประเทศ พร้อมแจ้ง ตม.ทราบ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย จำเลย ในคดีรื้อบาร์เบียร์ ซอยสุขุมวิท 10 เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา กรุงเทพใต้ ตามคำสั่ง เนื่องจากได้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน

โดยศาลได้สอบถาม นายชูวิทย์ จำเลยแล้ว ตัว นายชูวิทย์ แถลงต่อศาลว่า เป็นความเข้าใจผิดและความผิดพลาดของจำเลยเองที่ไม่ได้ตรวจสอบคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวก่อน และขอรับรองต่อศาลว่าหากตัวจำเลยจะมีการเดินทางออกนอกราชอาณาจักรต้องได้รับอนุญาตจากศาลก่อน มิฉะนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน

และเหตุที่ตัวจำเลยเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อไปเยี่ยมบุตร โดยเมื่อตัวจำเลยเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเวลา 02.00 น. ก็มารายงานตัวทันทีจำเลยไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนคำสั่งศาล ขอศาลให้โอกาสจำเลยได้ประกันตัวอีกครั้ง

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า วันนี้จำเลย พร้อมนายประกันได้มารายงานตัวต่อศาลทันทีที่จำเลยเดินทางกลับเข้ามาราชอาณาจักร อีกทั้งพฤติการณ์ที่ผ่านมา ก็เดินทางมาศาลตามนัด เชื่อว่าจำเลย ไม่มีเจตนาผิดสัญญาประกัน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนและ กำหนดเงื่อนไขในคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวเพิ่มเติม ว่า ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลก่อน และให้แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook