ครูผู้ช่วย กลายเป็นศพลอยในสระน้ำโรงเรียน คาดโรคประจำตัวกำเริบ

ครูผู้ช่วย กลายเป็นศพลอยในสระน้ำโรงเรียน คาดโรคประจำตัวกำเริบ

ครูผู้ช่วย กลายเป็นศพลอยในสระน้ำโรงเรียน คาดโรคประจำตัวกำเริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ.ไชยรส ดู่ป้อง ร้อยเวร สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งว่า พบศพชายไม่ทราบชื่ออยู่ในสระน้ำภายในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 อ.วังสะพุง จึงรีบรุดไปที่เกิดพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลวังสะพุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม

ที่เกิดเหตุ พบศพตามที่ได้รับแจ้ง ศีรษะและใบหน้าลอยพ้นผิวน้ำ ใกล้ขอบสระน้ำสวนเกษตร ติดกับบ้านพักของนักเรียนและครู คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ตายยังสวมชุดตรวจการสีกากี สะพายเป้ที่ภายในมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเอกสารเกี่ยวกับการสอน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรมได้นำศพขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายคือ นายปฐพี ตำแหน่งครูผู้ช่วย โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 52 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก

จากการสอบถามเพื่อนครู และนักเรียนทราบว่า นายปฐพี เพิ่งย้ายมาจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ประมาณ 5 เดือน นับถือศาสนาอิสลาม ไม่ดื่มเหล้า มีพฤติกรรมเรียบร้อย อัธยาศัยดี สอนวิชาเกษตร ปกติในช่วงเช้าของทุกวันราชการจะเห็นไปลงเวลาปฏิบัติหน้าที่ แต่วันนี้กลับไม่พบ ภรรยาที่จังหวัดเชียงรายได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งมีนักเรียนมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำ

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 เมตร ไม่พบร่องรอยการงัดแงะหรือการต่อสู้ใดๆ ส่วนรถยนต์เก๋งโตโยต้าของผู้ตายที่จอดอยู่หน้าบ้านก็อยู่ในสภาพปกติ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานสาเหตุการตายเบื้องต้นว่า อาจเกิดจากโรคประจำตัว ล้มหมดสติขณะเดินตรวจบ้านพักนักเรียนและแปลงเกษตรริมสระน้ำ เนื่องจากตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook