ทหารบุกช่อง "ฟ้าให้ทีวี" หลังเสนอเนื้อหากระทบมั่นคง

ทหารบุกช่อง "ฟ้าให้ทีวี" หลังเสนอเนื้อหากระทบมั่นคง

ทหารบุกช่อง "ฟ้าให้ทีวี" หลังเสนอเนื้อหากระทบมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพร้อม กสทช. เข้าตรวจค้นสถานีโทรทัศน์ รายการฟ้าให้ทีวี หลังเสนอเนื้อหากระทบความมั่นคงรัฐ จ่อแจ้งข้อหา

(19 พ.ย.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ฝ่ายกฎหมาย คสช. พร้อมกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่จาก กสทช. ได้เข้าสถานีวิทยุโทรทัศน์ ช่องรายการฟ้าให้ทีวี ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าช่องรายการดังกล่าวมีการออกอากาศ ทางยูทูบ และมีเนื้อหาที่กระทบต่อความมั่นคงของรัฐ

ขณะเข้าตรวจค้น พบว่า มี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินรายการ "เสียงเสรี"

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวม 7 คน มาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ส่งทนายความส่วนตัวมาประสานกองปราบปราม ว่า จะเข้ามาให้ปากคำในภายหลังทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ยึดอุปกรณ์ออกอากาศของทางสถานี รวม 44 รายการ มาไว้เป็นหลักฐาน และเทปรายการที่มีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. มาส่งมอบให้กับกองปราบปรามด้วย

โดย น.ส.พรทิพา ระบุว่า ปกติตนเอง มีทัศนคติที่ดีกับทหารมาโดยตลอด และการดำเนินรายการก็ ไม่ได้ขัดคำสั่ง คสช. แต่มีรายการ "เสียงเสรี" ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ที่เพิ่ง นำมาออกอากาศกับทางสถานีได้ไม่นาน ก็มีเนื้อหาค่อนข้างไปทางหมิ่นเหม่ และเคยเตือนไปครั้งหนึ่งแล้ว จนกระทั่งถูก คสช.บุกเจ้าตรวจค้นจับกุม

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทาง คสช. จะมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับผู้ต้องหาทั้งหมดที่กองปราบปรามในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรฯ และร่วมกันประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook