ดราม่า! ตำรวจจับหญิงขายเหล้าเกินเวลา ขังคุกพร้อมลูก 1 ขวบ

ดราม่า! ตำรวจจับหญิงขายเหล้าเกินเวลา ขังคุกพร้อมลูก 1 ขวบ

ดราม่า! ตำรวจจับหญิงขายเหล้าเกินเวลา ขังคุกพร้อมลูก 1 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 พ.ย.) โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับหญิงสาวและลูกน้อยวัย 1 ขวบ ขังในห้องขัง เนื่องจากขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา ผู้โพสต์ข้อความซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ต้องหารู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ จึงแชร์เรื่องราวผ่านโซเชียล โดยเหตุดังกล่าวเกิดในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

"...ทำเกินไปไหมคะคุณตำรวจของประชาชน เพื่อนแพรชื่อนุ่นเปิดร้านขายของชำอาศัยอยู่กับแม่และลูกวัย 1 ขวบกว่า พ่อของลูกได้ทิ้งไปตั้งแต่ท้องได้เดือนกว่า สาเหตุที่โดนจับเนื่องจากขายสุราเกินเวลา ตรงนี้พอเข้าใจค่ะ เขาไม่มีเงินจ่ายค่าปรับกระเตงลูกน้อยมา เก้าอี้ด้านนอกก็นั่งได้ไม่ใช่หรอ? เข้าใจว่าบ้านเมืองมีกฎหมายค่ะ แต่รับไม่ได้มากค่ะ ในขณะที่แม่ของนุ่นเป็นลมเนื่องจากตกใจ คุณตำรวจก็จรรยาบรรณน้อยมากเอานุ่นและลูกสาววัย 1 ขวบกว่าขึ้นรถไปโรงพักตอนตี 1 ทิ้งแม่ของนุ่นนอนเป็นลมอยู่บ้าน

ที่บ้านคุณตำรวจมีลูกหลานไหมคะ ยังมีความเป็นคนอยู่ไหม เพื่อนหนูไม่ได้ค้ายาบ้าฆ่าคนตายปล้นชิงทรัพย์นะคะ ขายสุราเกินเวลาได้ของกลาง 1 ขวด มันรุนแรงถึงขนาดต้องให้เด็กตาดำ ๆ กับแม่ต้องนอนในห้องขังหรอขนาดนั้นเลยหรือ ค่าปรับนุ่นตั้งใจจะจ่ายอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นมีเงินติดตัวอยู่ 20 บาท คือยังไม่ได้ขายของเลย ทำไมไม่ให้เวลาบ้าง อย่างน้อย ๆ ให้เวลานุ่นกับลูกได้โทรยืมตังค์บ้างก็ยังดีค่ะ จับยัดคุกเกินไปค่ะ เขาไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายข้ามชาตินะคะ ตักเตือนก่อนหรือให้นั่งรอคนประกันก็ได้ ไม่เข้าใจค่ะว่าทำไมเด็กต้องได้นอนในห้องขังขนาดนั้น ตำรวจด้วยกันยังรับไม่ได้กับพฤติกรรมของตำรวจด้วยกันเลยค่ะ..."

หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ก็มีความเห็นที่แตกต่างกัน ฝ่ายหนึ่งว่ายังไงตำรวจก็ต้องทำหน้าที่ไปตามกฎหมาย บ้างก็เห็นใจหญิงที่โดนจับและสงสารเด็กที่ต้องเข้าไปอยู่ในสถานที่ที่ไม่ควรอยู่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ตอนนี้ตำรวจได้โทรมาขอโทษแล้วค่ะ ตำรวจดีๆ ยังมีอีกเยอะนะคะ แพรไม่ได้เหมารวมนะคะ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาเพื่อนแพรกับลูกด้วยค่ะ สำหรับตำรวจที่ดีคอยช่วยเหลือกราบขอบพระคุณมากค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook