สุวัจน์ดึงนาดาลหวดศึกไทยแลนด์

สุวัจน์ดึงนาดาลหวดศึกไทยแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวังปลุกวงการเทนนิสแถมโปรโมตท่องเที่ยว

สุวัจน์ลั่นทุ่มเต็มที่ดึงตัวยอดนักหวดแดนกระทิงดุ ราฟาเอล นาดาล มาร่วมศึกเอทีพีทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 ที่เมืองไทยให้ได้ ระบุพร้อมสู้ค่าตัวเต็มที่ หวังใช้เป็นตัวปลุกกระแส เทนนิสในเมืองไทย ที่กำลังซบเซาให้กลับมาคึกคักใหม่อีกรอบ รวมทั้งยังจะช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กลับมากระหึ่มได้อีกรอบ

เมื่อ 31 ม.ค. ที่ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2552 ของสมาคมฯ โดยมีวาระแจ้งเพื่อทราบ คือผลงานตลอดปี 2551 และการสรุปงบดุลประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2551 ปรากฏว่าสมาคมมีรายรับ 44,201,005.77 บาท, รายจ่าย 37,443,807.25 บาท และภาษีเงินได้ 239,151.16 บาท คงเหลือรายรับสูงกว่ารายจ่าย 6,518,047.36 บาท พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้แต่งตั้ง สำนักบัญชีและที่ปรึกษากฎหมายสุจริตกุล จำกัด จัดทำบัญชีและตรวจบัญชีต่อไป

ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ได้แจ้งที่ประชุมทราบด้วยว่า ในปี 2551 สมาคมฯ ได้รับคำชมจากสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ และการให้ความสำคัญกับนักเทนนิสเยาวชน ซึ่งตนมีแนวคิดที่จะดึงนักเทนนิสระดับแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ ภราดร ศรีชาพันธุ์, แทมมารีน ธนสุกาญจน์, สุชานัน วิรัชประเสริฐ และนพวรรณ เลิศวกานต์ มาร่วมเป็นเทรนเนอร์สอนเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชน ช่วงปิดภาคเรียนด้วย

นอกจากนี้ยังเตรียมสร้างกระแสการเล่นเทนนิสในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากซบเซาไปนาน ด้วยการดึงยอดนักหวดเบอร์ 1 โลก ราฟาเอล นาดาล ชาวสเปน ให้มาร่วมแข่งขันในรายการเอทีพีทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009 แม้ว่าการติดต่อในเบื้องต้นทราบว่า นาดาล เรียกค่าตัวที่จะเดินทาง มาเมืองไทยค่อนข้างสูงมาก แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข แต่ก็จะพยายามดำเนินการอย่างเต็มที่

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาความเชื่อมั่น จากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ส่งผลกระทบถึงการท่องเที่ยว ผมเชื่อว่ากีฬาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ต่างประเทศรับรู้ว่าไทยอยู่ในภาวะที่สงบ เข้ามาเที่ยวได้แล้ว และก็คิดว่าจะใช้การแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่นนี่แหละ ที่เป็นตัวประชาสัมพันธ์ และจะดึง ราฟาเอล นาดาล มาร่วมสร้างสีสัน เขาเรียกค่าตัวมาค่อนข้างแพง แต่เราก็จะพยายามเจรจาให้ดีที่สุด นายสุวัจน์กล่าว

ทั้งนี้หลังการประชุม นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่เตรียมเข้ารับการผ่าตัดข้อมือขวารอบที่ 2 ในวันที่ 4 ก.พ.นี้ ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ว่า อาจส่งผลให้ภราดรไม่สามารถเข้าร่วมทีมชาติไทย ในการแข่งขัน เทนนิสเดวิสคัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบี่ 2 ที่ไทยจะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมออสเตรเลีย ระหว่าง 6-8 มี.ค.นี้ว่า ภราดรยืนยันด้วยตัวเองแล้วว่าจะร่วมทีม ไม่ว่าจะลงแข่งได้หรือไม่ อย่างน้อยก็ยังอาจให้คำแนะนำ และแก้เกมให้น้อง ๆ ในทีมได้ โดยส่วนตัวมองว่า ภราดรเป็นยุทธศาสตร์ในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งขัน เป็นเสมือนขวัญและกำลังใจของทีม จะอย่างไรก็ควรจะมีภราดรอยู่ร่วมในทีมด้วย

ด้าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขา ธิการลอนเทนนิสสมาคม กล่าวว่า เอทีเอฟ มีหนังสือถึงสมาคม มอบหมายให้ นายสุวัจน์ ในฐานะรองประธาน เอทีเอฟ ทำหน้าที่ควบคุม สมาพันธ์ เทนนิสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEATF) ดังนั้นอีกประมาณ 2 เดือนเศษ ซีทีเอฟ จะย้ายมาอยู่ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อพัฒนานักเทนนิสเยาวชนด้วยกัน โดยขณะนี้ได้ติดต่อ ฌัค คริส โค้ชชาว อเมริกัน ซึ่งตอนนี้เป็นโค้ชอิสระ มาเป็นโค้ชของ สมาคม เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่าง ๆ ให้กับนักเทนนิสของสโมสรสมาชิกแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook