โอละพ่อ! ตร.จราจรสมุยเปิดวงจรปิดแฉกลับ คลิปวีดีโอจับวัยรุ่นขี่จยย.พยายามหนี

โอละพ่อ! ตร.จราจรสมุยเปิดวงจรปิดแฉกลับ คลิปวีดีโอจับวัยรุ่นขี่จยย.พยายามหนี

โอละพ่อ! ตร.จราจรสมุยเปิดวงจรปิดแฉกลับ คลิปวีดีโอจับวัยรุ่นขี่จยย.พยายามหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอผู้ที่บันทึกภาพจากโทรศัพท์มือถือ เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร โดยในภาพได้ถ่ายไว้ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวชายไทยวัยรุ่นเข้าไปที่หน่วยบริการประชาชนบ้านแม่น้ำ แล้วมีเสียงในคลิปพูดในทำนองว่าจะโดนเจ้าหน้าที่ลากไปกระทืบก่อนจะมีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเพจ ยูไลท์ (คลิปเด็ด)

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กเพจดังกล่าว พบว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ย. เวลา 05.39 น. ที่ผ่านมา คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่โดยมีหัวข้อว่า สดๆ สมุย "งานเข้าแน่ขับชนตำรวจ" มีความยาว 24 วินาที โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ควบคุมตัวชายไทยวัยรุ่นเข้าไปในหน่วยบริการประชาชนบ้านแม่น้ำ ก่อนภาพจะตัดไป

จากนั้นได้มีผู้กดถูกใจ 4,600 คน มีผู้รับชม 190,463 ครั้ง และได้มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ทั้งชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกรถอย่างกระชั้นชิด จนรถเสียหลักล้มลง และวิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจนำตัวคนชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปซ้อมภายในหน่วยบริการประชาชนบ้านแม่น้ำ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าหน่วยบริการประชาชนบ้านแม่น้ำมาให้ตรวจสอบ ซึ่งในวันนั้นได้มีการตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร ช่วงเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 1 นาย ยืนอยู่กลางถนน และเมื่อรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนั้นก็ได้เรียกหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ

แต่หลังจากรถจักรยานยนต์ได้หยุดนิ่งแล้ว คนขี่ก็ได้เร่งเครื่องเพื่อพยายามจะหลบหนี ตำรวจจราจรนายนั้นจึงได้คว้ามือไปจับเหล็กด้านท้ายเบาะก่อนจะถูกลากไประยะประมาณ 5 เมตร รถจักรยานยนต์เสียหลักไปชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนน คนขี่จึงถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี และจากการตรวจค้นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ที่ใต้เบาะพบแผ่นป้ายทะเบียน 1 แผ่น และน้ำกระท่อมที่ต้มแล้ว จำนวน 2 ขวด

ด้าน ส.ต.ต.ชัยชนะ เย็นบ้านควน ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เกาะสมุย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่อยู่ภายในคลิปวีดีโอ ได้ชี้แจงว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้เรียกจอดเพื่อขอตรวจค้น พอจะเดินเข้าไปรถจักรยานยนต์ก็ได้เร่งเครื่องหนี จึงเอามือคว้ารถไว้ได้และรถได้เสียหลักไปชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง และคนขี่เมื่อจับกุมได้แล้วก็พาไปในป้อมตำรวจเพื่อตรวจค้น เพราะเวลานั้นไม่รู้ว่าในตัวชายคนนี้มีอาวุธหรือยาเสพติดหรือไม่

"อยากจะฝากถึงผู้ที่วิพากษ์วิจารย์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูข้อเท็จจริงก่อนอย่าคิดในแง่ลบกับตำรวจเพราะที่ผ่านมาเมื่อมีคลิปที่เกี่ยวกับตำรวจก็จะมีผู้ที่มาโพสต์แสดงความคิดเห็นด่าทอตำรวจ บางครั้งการปฎิบัติหน้าที่ก็เสี่ยงอันตรายอยู่แล้วอย่างเช่นเหตุการณ์นี้ แล้วมาเจอคลิปโดนด่าโดนว่าก็รู้สึกน้อยใจ" ส.ต.ต.ชัยชนะ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook