เหตุการณ์สองสามีภรรยาชาวสวิส ขี่รถจักรยานยนต์ตกเขาสมุย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/380/1903334/news03.jpgเหตุการณ์สองสามีภรรยาชาวสวิส ขี่รถจักรยานยนต์ตกเขาสมุย

    เหตุการณ์สองสามีภรรยาชาวสวิส ขี่รถจักรยานยนต์ตกเขาสมุย

    2015-11-22T07:30:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะสมุย กำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ขี่รถจักรยานยนต์ชมวิวบนภูเขา ระหว่างที่ขี่อยู่บนถนนที่มีความลาดชันและคดเคี้ยวรถไม่มีกำลัง

    ทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักไถลล้มลง นักท่องเที่ยวสองสามีภรรยาตกลงไปในขอบถนนที่เป็นเหวลึกประมาณ 5 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่มีรถยนต์ของทัวร์ซาฟารีผ่านมาจึงเข้าช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 21 พ.ย. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกเหวข้างถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่เกิดเหตุอยู่บนเขา ซอย 5 ม.3 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

    ในที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาลาดชันและคดเคี้ยวพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคค 748 กระบี่ ล้มอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บตกลงไปอยู่ก้นเหวที่มีความลึกประมาณ 5 เมตร มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมากับรถซาฟารีประสบเหตุ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่ในก้นเหว

    สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อว่า นายคอนราด บิเยอร์ อายุ 67 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอ และที่ศีรษะ และ นางเบียทริซ บิเยอร์ อายุ 65 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำตัวนายคอนราดและนางเบียทริซ ขึ้นมาจากเหวได้ และนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุยทำการรักษาต่อไป

    นางเบียทริซ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองกับสามีได้ขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวรอบเกาะสุมย และได้ขี่รถไปตามเส้นทางถนนคอนกรีตไปบนภูเขาบ้านแม่น้ำ แต่เนื่องจากถนนมีสภาพลาดชันและคดเคี้ยว สามีไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักตกไหล่ทาง และไถลลงมาจากที่สูง

    ตนเองและสามีได้กลิ่งตกลงไปในเหวจนได้รับบาดเจ็บ แต่ยังโชคดีที่มีรถซาฟารีพานักท่องเที่ยวขับผ่านมาพบ จึงได้เข้าช่วยเหลือและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ