ป.รวบหนุ่มอ้างเป็นสารวัตรโจ้เก็บเงินวินจยย.

ป.รวบหนุ่มอ้างเป็นสารวัตรโจ้เก็บเงินวินจยย.

ป.รวบหนุ่มอ้างเป็นสารวัตรโจ้เก็บเงินวินจยย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบ หนุ่มอ้างตัวเป็น 'สารวัตรโจ้ กองปราบ' เก็บเงินวินจยย.รับจ้าง นับล้านบาท/ปี

นายพุฒิเศรษฐ์ สร้อยสุวรรณ อายุ 40 ปี  และน.ส.นาตยา กลิ่นประทุม อายุ 25 ปี อยู่ชาว จ.ราชบุรี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว  บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ซ.พหลโยธิน 48 แยก 49 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

จากการสอบสวน นายพุฒิเศรษฐ์ ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้ข่มขู่รีดไถเงินจากวินจักรยานยนต์ แต่ที่ต้องเรียกเก็บเงินนั้นเป็นเพราะตนได้รับมอบหมายจากเจ้าของพื้นที่ให้เข้ามาดูแลจัดเก็บค่าเช่าใช้ประโยชน์พื้นที่มาประมาณ 7-8 ปีแล้ว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง (บ.รัชดาสแควร์)  ซึ่งเงินที่ตนเก็บไปนั้นก็จะนำไปส่งต่อให้กับเจ้าของพื้นที่ไม่ได้นำไปส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าตนแอบอ้างตัวเป็นสารวัตรโจ้ กองบังคับการปราบปรามนั้นเกิดจากความเข้าใจของกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างที่เรียกกันเองมากกว่าเนื่องจากเห็นว่าตนมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคน

พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ป. กล่าวว่า  ในส่วนของการให้การของนายโจ้นั้น เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากภายหลังจากการจับกุมผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ แต่ไม่มีหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่  หลังจากนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกทางบ.เอกชนดังกล่าวที่เป็นเจ้าของที่เข้ามาชี้แจงพร้อมสอบปากคำในรายละเอียดว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นใด 

อย่างไรก็ตามการจับกุมครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีตำรวจกองปราบไปพัวพันกับเรื่องดังกล่าว หรือมีพฤติกรรมเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook