แพทย์ยืนยัน ตัดขาซ้าย 'ปอ ทฤษฎี' ควบคุมการติดเชื้อ

แพทย์ยืนยัน ตัดขาซ้าย 'ปอ ทฤษฎี' ควบคุมการติดเชื้อ

แพทย์ยืนยัน ตัดขาซ้าย 'ปอ ทฤษฎี' ควบคุมการติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอาการป่วยของพระเอกชื่อดัง "ปอ ทฤษฎี" ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และมีภาวะแทรกซ้อนจนอาการทรุดหนัก ต้องรักษาตัวในห้อง CCU โรงพยาบาลรามาธิบดี เกือบสัปดาห์แล้ว

ล่าสุด (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกประกาศฉบับที่ 14  ระบุว่า ในคืนวันที่ 20 พ.ย. ผู้ป่วยมีความดันเลือดที่ควบคุมได้ยากจากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรง เมื่อวันที่ 21 พ.ย. และมีปัญหาตกเลือดช้ำในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จึงจำเป็นต้องผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายในคืนวันเดียวกัน 

อาการของผู้ป่วยในวันนี้ ความดันเลือดควบคุมได้ดี การตอบสนองของม่านตายังคงปกติ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันคงที่  ยังต้องใช้ยาคลายกล้ามเนื้อเพื่อให้เครื่องช่วยหายใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่แก่ผู้ป่วย จึงไม่สามารถประเมินการรับรู้ของผู้ป่วยได้ อาการแทรกซ้อนที่มีเลือดออกในทางเดินอาหารลดน้อยลง 

ขณะนี้ยังต้องได้รับการรักษาด้วยยากระตุ้นความดัน ยาปฏิชีวนะ สารอาหารทางหลอดเลือดดำและทางสายยาง การฟอกไตต่อเนื่องและยังต้องให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ 

โดยสรุป ขณะนี้ตรวจไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในตัวผู้ป่วย แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรกซ้อนที่วิกฤตอันเกิดจากโรคไข้เลือดออก และยังต้องรับการเฝ้าระวังใน CCU ต่อไป หากมีการเปลี่ยนแปลงของอาการทางคลินิกอย่างมีนัยสำคัญ ทางรพ.จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook