สะเทือนใจ! กล่องกระดาษใส่เด็กแรกเกิด วางทิ้งตากลมหนาว

สะเทือนใจ! กล่องกระดาษใส่เด็กแรกเกิด วางทิ้งตากลมหนาว

สะเทือนใจ! กล่องกระดาษใส่เด็กแรกเกิด วางทิ้งตากลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตกใจ เด็กทารกแรกเกิดใส่กล่องกระดาษ วางทิ้งไว้ตากลมหนาวเชียงราย คาดพ่อแม่ยังไม่พร้อม

(23 พ.ย.) เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.ท.ประชิด ทรวงแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ประจำตู้ยามหนองหม้อ ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งไว้ บริเวณถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ จึงรายงานพนักงานสอบสวนและร่วมกันไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่ข้างถนน ปากทางเข้าโรงโม่หิน พบกล่องกระดาษ 1 กล่องวางอยู่ข้างทาง โดยมีฝาปิดเอาไว้เรียบร้อย เมื่อเปิดออกดูในกล่อง พบเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย สภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง โดยมีคราบเลือดและสายสะดือติดอยู่ ถูกห่อด้วยผ้าห่มสีเขียวกันหนาวและสวมไหมพรมสีเหลือง เพื่อป้องกันจากกลางสภาพอากาศช่วงเช้าที่เริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 16-19 องศาเซลเซียส

เจ้าหน้าที่จึงประสานโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ให้ไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลไปถึงได้ทำการชะล้างและดูแลทารกเป็นอย่างดี จากนั้นนำไปไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อดำเนินการเสาะหาผู้ปกครองตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงเช้าขณะที่พนักงานเอกชนโรงโม่หินกำลังไปทำงาน ได้สังเหตเห็นกล่องกระดาษดังกล่าววางอยู่ที่้ข้างทาง จึงสงสัยว่าจะมีคนลืมสิ่งของเอาไว้หรือไม่ เพราะไม่เคยมีใครวางเอาไว้ที่จุดดังกล่าวมาก่อน แต่เมื่อเปิดดูก็พบมีทารกคนดังกล่าวนอนอยู่จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เกิดจากพ่อแม่ที่ไม่พร้อมจะมีลูกและเมื่อเกิดปัญหาตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรจึงหาทางออกผิดๆ ด้วยวิธีการดังกล่าว ขณะที่บริเวณเดียวกันเป็นที่ตั้งขอหอพักนักศึกษา เพราะมีสถานศึกษา 2 แห่งตั้งอยู่ใกล้ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook