ตร. ปรับเส้นทางปั่นเพื่อพ่อ - จ่อนัดถกอีก

ตร. ปรับเส้นทางปั่นเพื่อพ่อ - จ่อนัดถกอีก

ตร. ปรับเส้นทางปั่นเพื่อพ่อ - จ่อนัดถกอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง โฆษก ตร. ยันซ้อมใหญ่ปั่นเพื่อพ่อเป็นไปอย่างเรียบร้อย ปรับเส้นทางเล็กน้อย เตรียมประชุมออกตรวจเส้นทางอีกครั้ง

พลตำรวจตรี ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การซ้อมใหญ่ในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ bike for dad ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (22 พ.ย. 58) ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่จะปรับในเส้นทางข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปที่สะพานพระราม 8 แทน เนื่องจาก สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า มีความลาดชันค่อนข้างมาก และย้ำทุกหน่วยจะต้องมีความพร้อมทั้งหมด ทั้งการวางกำลัง การจัดรูปขบวน การรักษาความปลอดภัย การปรับภูมิทัศน์ ภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้

จากนั้น ทุกหน่วยจะมีการประชุมและออกตรวจตามเส้นทางต่าง ๆ อีกครั้ง พร้อมเชื่อมั่นว่า การจัดการจราจรในวันจัดกิจกรรมจริง วันที่ 11 ธันวาคมนี้ จะไม่มีปัญหา เนื่องจาก เบื้องต้นจะมีการปิดการจราจรเฉพาะช่วงที่ขบวนจักรยานผ่านเท่านั้น

ทั้งนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังแนะนำประชาชนหมั่นฝึกซ้อมปั่นจักรยาน และเชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง ศึกษากฎการขี่จักรยานอย่างปลอดภัยจากสมาคมนักปั่นต่าง ๆ โดยเฉพาะ ขอความร่วมมืองดการถ่ายภาพ หรือ เซลฟี่ขณะปั่นจักรยาน เนื่องจาก อาจเกิดอันตรายรถจักรยานเฉี่ยวชนกันได้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียน แต่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรม ต้องขอความร่วมมืออยู่ท้ายขบวน หรือจุดสุดท้ายแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook