หนุ่มนำยางรถไถมาเติมลม ระเบิดสนั่นดับสยอง อีกเส้นระเบิดตาม คนอื่นหวิดเจ็บ

หนุ่มนำยางรถไถมาเติมลม ระเบิดสนั่นดับสยอง อีกเส้นระเบิดตาม คนอื่นหวิดเจ็บ

หนุ่มนำยางรถไถมาเติมลม ระเบิดสนั่นดับสยอง อีกเส้นระเบิดตาม คนอื่นหวิดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ย.58) เมื่อเวลา 17.45 น. ร.ต.ท.ญ.มาลินี โมรารัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สกลนคร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุยางรถไถระเบิดมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นพนักงานที่ร้านล้างรถ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเขตเทศบาลนครสกลนคร จึงประสานไปยัง ชุดกู้ภัยตาดโตน อปพร.วีอาร์กู้ภัย 2540 เมตตาธรรมมูลนิธิ แพทย์เวร ร.พ.สกลนคร

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดเป็นชาย ทราบชื่อ นายกิติกร สภาพศพมีบาดแผลฉีกขาดลึกบริเวณมุมปากด้านซ้ายถึงกกหู ใกล้กันพบยางรถไถ 2 เส้น สภาพฉีกขาด กระทะล้อรถไถตกในพื้น และตกบนหลังคาของร้าน โดยแรงระเบิดยังสร้างความเสียหายต่อหลังคารวมถึงหลอดไฟแตกกระจาย

จากการสอบถามพนักงานด้วยกันให้การว่า ระหว่างกำลังจะเลิกงานผู้เสียชีวิตได้นำเอายางรถไถ 2 เส้นที่นำมาจากบ้าน มาเช็คเพื่อเติมลมยางเตรียมนำไปเกี่ยวข้าวที่บ้านของตนเอง ระหว่างที่นายกิตติกร เติมลมยางเส้นที่ 2 จู่ๆ ยางก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นไปทั้งร้าน ผลจากแรงระเบิดทำให้กระทะล้อรถ กระแทกเข้าที่ใบหน้านอนจมกองเลือด มีประชาชนจะพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากนั้น อีกไม่ถึง 5 นาที ล้อรถไถอีก 1 ล้อที่เติมลมไว้ ก็เกิดระเบิดขึ้นอีก แต่โชคดีที่ทุกคนออกมาจากทิ่เกิดเหตุ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอีก อย่างไรก็ตาม จากการสันนิษฐานของ จนท.ตำรวจ คาดว่า อาจมีการเติมลมยางมากจนเกินไป ประกอบกับสภาพยางมีสภาพเก่าจนเป็นเหตุสลดดังกล่าว ด้านผู้เป็นญาติมาถึงที่เกิดเหตุต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากก่อนจะนำผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดเพียงครั้งเดียวในพื้นที่นับว่าเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 3 แล้วในพื้นที่ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนเกษตรกร ผู้ที่จะตรวจเช็คอุปกรณ์รถไถเตรียมเก็บเกี่ยวข้าว ควรตรวจให้แน่ใจหากพบว่าไม่พร้อมใช้งานให้เปลี่ยนใหม่นทันที อย่าใช้ของเก่า อาจได้รับอันตรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook