รัสเซียถล่ม500เป้าหมายIS-ปูตินสั่งถล่มเพิ่ม

รัสเซียถล่ม500เป้าหมายIS-ปูตินสั่งถล่มเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผย เครื่องบินรบถล่มเป้าหมาย 500 แห่งพื้นที่ควบคุมกลุ่มไอเอส ขณะที่ ผู้นำรัสเซีย ประกาศเพิ่มการโจมตีให้หนัก ลงโทษเบื้องหลังเหตุระเบิดเครื่องบิน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้ออกมาเผยถึงการฏิบัติการโจมตีกลุ่มไอเอส ในซีเรีย และอิรัก โดย กองทัพรัสเซีย บอกว่า การโจมตีระลอกล่าสุด ทำลายรถบรรทุกน้ำมัน 80 คัน ใกล้เมืองรากา ป้อมปราการของไอเอส เช่นเดียวกับถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ และโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งทางใต้ของเมือง ขณะที่ถังสำรองเชื้อเพลิง ห่างจากเมืองเดอีร์ เอซ-ซอร์ ราว 50 กิโลเมตร ก็ถูกทำลายจากปฏิบัติการทางอากาศเช่นกัน โดย กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กำลังไล่ล่าระบบขนส่งน้ำมันในความพยายามตัดเส้นทางการเงินของไอเอส และระบุว่า ช่วง 5 วันที่ผ่านมา สามารถทำลายรถบรรทุกน้ำมันได้ราว ๆ 1,000 คัน พร้อมอ้างว่า พวกก่อการร้ายต้องประสบความสูญเสียรายแรงในชารากิบ เมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดอิดลิบ และเมืองกาลัต อัล-มาดิก ในจังหวัดฮามา กระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงว่า การโจมตี 141 เที่ยวช่วง 2 วันที่ผ่านมา เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซีย ถล่มเป้าหมายต่าง ๆ ของพวกก่อการร้าย 472 เป้าหมายในจังหวัดอเลปโป, ดามากัส อิดลิบ, ลาตาเคีย, ฮามา, ฮอมส์, รากา, เดอีร์ เอซ-ซอร์

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน สั่งยกระดับโจมตีทางอากาศในซีเรีย ให้หนักหน่วงขึ้น หลังได้รับการยืนยันว่า เครื่องบินโดยสารของรัสเซียที่ตกในแถบคาบสมุทรไซนาย ของอียิปต์ เมื่อเดือนที่แล้ววางระเบิด โดยมีพวกไอเอส ออกมาอ้างความรับผิดชอบ และเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ย. ประธานาธิบดี ปูติน ประกาศเพิ่มเติมว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัสเซีย ในซีเรีย จะกินเวลาอีกนานตามความจำเป็นที่ต้องลงโทษพวกที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดเครื่องบินโดยสารของสายการบินเมโทรเจ็ต




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook