พระสังฆราชปลอดภัยหลังเพลิงไหม้รพ.จุฬาฯ

พระสังฆราชปลอดภัยหลังเพลิงไหม้รพ.จุฬาฯ

พระสังฆราชปลอดภัยหลังเพลิงไหม้รพ.จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ ยันสมเด็จพระสังฆราชปลอดภัยและไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้วานนี้ ส่วนผู้ป่วย 34 คนจะย้ายกลับมา รพ.วันนี้ ขณะที่ ตำรวจ คาดเพลิงไหม้โรงพยาบาลจุฬาฯ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สรุปความเสียหาย 5 หมื่นบาท

น.พ.ธีระพงศ์ เจริญวิทย์ รองผู้อำนวยการ ร.พ.จุฬาฯ กล่าวยืนยันว่า สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งประทับรักษาที่ชั้น 6 ตึกวชิรญาณ ทรงปลอดภัยและไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้วานนี้จึงขอให้ประชาชนไม่ ต้องกังวล ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นมีคณะแพทย์คอยถวายการรักษาและดูแลอย่างเต็มที่โดย ไม่ต้องทำการเคลื่อนย้าย สำหรับผู้ป่วย 34 คน ที่ทำการเคลื่อนย้ายไปยังตึกจุฬาภรณ์ และตึกซีลั่น คาดว่าจะสามารถย้ายกลับมาพักรักษาที่ตึกวชิรญาณได้ภายในวันนี้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากคอมพิวเตอร์ภายในห้อง เก็บเอกสาร โดยหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

ขณะที่ ร.ต.อ.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สน.ปทุมวัน เปิดเผย ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคารวชิรญาณสามัคคีพยาบาล ร.พ.จุฬาฯ ถ.ราชดำริ แขวงราชดำริ เขตปทุมวัน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า ล่าสุด จากหลักฐานเบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ในห้องของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ขึ้น แต่ก็ใช้เวลาไม่นาน เพลิงก็สงบลงซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์ จากกองพิสูจน์หลักฐานที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจน ซึ่งสรุปความเสียหายเบื้องตน ไม่เกิน 5 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตามเหตุกาารณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ที่ผ่านมา สร้างความตกใจกับกลุ่มผู้ป่วยที่พักรักษาตัวในอาคารดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาไม่นานควบคุมเพลิงให้สงบและไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook