พงศพัศ ตรวจคดีเด็กช่างยิงกันตายที่ประเวศ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/380/1904654/661099-01.jpgพงศพัศ ตรวจคดีเด็กช่างยิงกันตายที่ประเวศ

    พงศพัศ ตรวจคดีเด็กช่างยิงกันตายที่ประเวศ

    2015-11-24T16:14:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รอง ผบ.ตร. ลงตรวจกรณีเด็กช่างยิงกันตาย ที่ สน.ประเวศ เร่งตามหากลุ่ม น.ร.นักเลงที่ก่อเหตุด่วน

    พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุนักเรียนต่างสถาบันทะเลาะวิวาท ยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าตลาดเอี่ยมสมบัติ ถนนศรีนครินทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


    โดย พลตำรวจเอก พงศพัศ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่า กลุ่มนักเรียนจากเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพฯ เขตบางกะปิ ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนคู่กรณีที่หลบหนี เป็นนักเรียนช่างเทคโนโลยีบางกะปิ ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ได้ทราบถึงกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุแล้วและกำลังดำเนินการสเกตช์ภาพเพื่อขออนุมัติหมายจับ คาดมีประมาณ 5 - 6 คน ในข้อหาพยายามฆ่าและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


    นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบถามนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการพูดจายั่วยุซึ่งกันละกันจนเกิดความโกรธ กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนช่างเทคโนโลยีบางกะปิ ก็ได้ใช้อาวุธปืน ประเภทอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบจำนวน ได้ไล่ยิงกลุ่มนักเรียนจากเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพฯ ซึ่งศพนักเรียนที่เสียชีวิตได้ให้ส่งไปยังสถาบันนิติเวศ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตทราบแน่ชัด ส่วนคนเจ็บได้ย้ายไปรักษาตัวที่ รพ.บางพลี ส่วนในพื้นที่ของ สน.ประเวศ เป็นพื้นที่ที่มีเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มนักเรียนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จะต้องดำเนินการแก้ไข ประสานไปยังสถานศึกษา ผู้ปกครอง ในการดูแลและตรวจสอบนักเรียนในการห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด และจะต้องทำรายงานเพื่อเสนอไปยังกระทรวงศึกษาธิการในการช่วยกำหนดมาตรการการป้องกัน


    อย่างไรก็ตาม ได้ฝากไปยังประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์รวมถึงแท็กซี่สีชมพูไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่รับกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุออกจากหมู่บ้านโมราวรรณ ไปทางอ่อนนุช 49 ในช่วงเวลา 8.00 น. ของเมื่อเช้านี้ ให้เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าตำรวจสน.ประเวศ