รองผบ.ตร.รับ2นายตร.อดีตป.มีเอี่ยวคดีม.112

รองผบ.ตร.รับ2นายตร.อดีตป.มีเอี่ยวคดีม.112

รองผบ.ตร.รับ2นายตร.อดีตป.มีเอี่ยวคดีม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. รับหลักฐาน 2 อดีตนาย ตร. กองปราบ เกี่ยวข้องคดีหมิ่นเบื้องสูง ม.112 คาดออกหมายจับได้ศุกร์นี้

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าได้รับหลักฐานของ 2 อดีตนายตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามที่ลาออกจากราชการไปก่อนหน้านี้ และมีความเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวนกฎหมายอาญา มาตรา 112 จาก พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แล้ว ซึ่งเบื้องต้นจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา โดยคาดว่าจะออกหมายจับผู้ต้องหาได้ภายในวันศุกร์นี้

ส่วน 5 สำนวนคดีที่ส่งให้กองคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้วนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเรียกประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 25 - 26 พ.ย. นี้ ส่วน 3 สำนวนคดี ของกองบังคับการปราบปราม พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ระบุว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงยังไม่ได้รับสำนวนคดีดังกล่าว ขณะเดียวกันอีก 7 สำนวนคดี อยู่ระหว่างเร่งสรุปสำนวนให้ครบถ้วนและเร็วที่สุด โดยใน 7 สำนวนนี้ อาจจะมีผู้ต้องหาเพิ่มเติม และมีตำแหน่งที่สูงกว่าผู้ต้องหาที่เคยถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ด้วย

ส่วนกรณีที่มีการโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงของกองบัญชาการตำรวจสันติบาลนั้น จะมีความเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุเพียงว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่ได้มีการส่งหลักฐานใด ๆ มา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook