ไพบูลย์ย้ำยิ่งลักษณ์ไปนอกต้องขอศาล-คสช.

ไพบูลย์ย้ำยิ่งลักษณ์ไปนอกต้องขอศาล-คสช.

ไพบูลย์ย้ำยิ่งลักษณ์ไปนอกต้องขอศาล-คสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ไพบูลย์ ย้ำ 'ยิ่งลักษณ์' จะไปนอกต้องทำตามขั้นตอน ไม่ขอวิจารณ์ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่กังวลกลุ่มเคลื่อนไหวจากปม ร่าง รธน.

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เกี่ยวกับกรณีรัฐสภายุโรปมีจดหมายเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยว่า เบื้องต้นไม่ขอออกความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอเวลาในการศึกษาความถูกต้อง เนื้อหารายละเอียดทั้งหมดก่อน ซึ่งหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไปตามคำเชิญจริง ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน ขอต่อศาลก่อน และมาขอ ต่อ คสช. ซึ่งหากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไม่อนุญาต ก็ไม่สามารถไปได้ และไม่กังวลว่าจะกลายเป็นประเด็นให้มีการวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครกล้าวิพากษ์วิจารณ์ศาลแต่อย่างใด 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่กังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง อันเนื่องมาจากการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะยังถือเป็นเรื่องปกติ และมองว่า รัฐธรรมนูญ ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะแก้ปัญหาที่สะสมมาก่อนวันที่ 22 พ.ค. 57 ได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญคือคนจะต้องเคารพกฎหมาย ส่วนเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษ เพราะว่าทั้งทหารและตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แล้ว มีเพียงการขอความร่วมมือประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตาด้วยเท่านั้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook