The Ripper (เดอะ ริปเปอร์)

The Ripper (เดอะ ริปเปอร์)

The Ripper (เดอะ ริปเปอร์)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     THE RIPPER (เดอะ ริปเปอร์) เป็นการรวมตัวของเพื่อนที่ชอบในแนวทางเดียวกัน สมาชิกประกอบด้วย เม้ง (กีต้าร์) อดีตสมาชิก NO MORE TEAR, ลัค (ร้องนำ), ปาล์ม (เบส) อดีตสมาชิก INFAMOUS และ พี (กลอง) ซึ่งปาล์มได้เล่นแบคอัพให้กับคุณพ่อของพี (กิตติ กีต้าร์ปืน) จึงได้ชักชวนให้เข้ามาเสริมในตำแหน่งกระดูกสันหลังของวง ชื่อ "The Ripper" มาจากชื่อเพลงของวง The Used ซึ่งสมาชิกทุกคนชอบ แต่ในความหมายที่แท้จริงของชื่อหมายถึง การฉีกให้ขาด เปรียบเสมือนสไตล์ดนตรีของวงที่ฉีกกฎเกณฑ์ทางดนตรี หนีออกจากกรอบเดิมๆ ที่มีอยู่

     แนวเพลงหลักๆ ของ "The Ripper" คือ ดนตรีร็อก ที่ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าเป็นร็อคแบบใด เพราะสมาชิกเน้นการทำงานที่ทำให้พวกเค้ารู้สึกตื่นเต้น และทุกอย่างที่พวกเค้าแต่งออกมาล้วนเกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่พวกเค้าสะสมมา รวมถึงเพลงต่างๆ ที่มีอิทธิพลกับพวกเค้า ทั้งหมดนี้พวกเค้าทำขึ้นมาจากความรู้สึกในช่วงเวลานั้น ก่อให้เกิดความตื่นเต้นทุกครั้งที่มีเพลงใหม่ๆออกมา และนั่นคือสิ่งที่ขับเคลื่อนพวกเค้าในการทำงานมาโดยตลอด

     และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ซิงเกิลในชื่อเพลงแรกของพวกเค้า "We Are The Sun" ที่ก่อนหน้านี้ถูกทำขึ้นมาในรูปแบบที่มีเนื้อเพลงแค่ภาษาอังกฤษ จะถูกปลดปล่อยในภาคของเพลงที่มีเนื้อเพลงภาษาไทย ด้วยเนื้อหา ทำนอง และเสียงร้องอันหนักหน่วง ทำให้เพลงนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเนื้อหาของตัวเพลง "We Are The Sun" พูดถึงแสงสว่าง โดยแสงสว่างในที่นี้คือพระอาทิตย์ที่ไม่มีวันดับลง ซึ่งสำหรับ The Ripper พวกเค้าเชื่อว่าทุกคนย่อมมีแสงสว่างในตัวเอง เราทุกคนมีพรสวรรค์หรือความสามารถอยู่ในตนเอง เพราะฉะนั้นไม่ว่าทางมันจะมืดสักแค่ไหน แสงสว่างในตัวคุณจะนำทางคุณไป เพลงนี้พูดถึงการเดินทางของชีวิต การที่คนเราจะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ ถ้าไม่ยอมแพ้สักวันหนึ่งจะต้องเป็นวันของคุณ ตอนนี้แสงมันอาจจะยังไม่ใหญ่พอที่คนอื่นจะมองเห็น แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะดับลงไป ถ้าคุณพยายามวันหนึ่งแสงในตัวคุณจะเฉิดฉายให้คนอื่นได้เห็นแน่นอน ที่สำคัญก่อนหน้านี้ ซิงเกิลนี้ถูกทำขึ้นมาพิเศษเพื่อเข้าร่วมโปรเจ็คท์ ‘ONE OK ROCK plus Support Act "35xxxv" JAPAN TOUR' ของวงร็อกชื่อดังจากญี่ปุ่น ONE OK ROCK โดยให้ส่งผลงานเข้าร่วม ถ้าวงไหนได้รับคัดเลือกก็จะได้ไปเล่นเวทีเดียวกันกับ ONE OK ROCK ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผลงานของ "The Ripper" ติด 13 ทีมสุดท้ายจากพันกว่าวงทั่วเอเชีย ติดตามฟังและจับตามองวงร็อกน้องใหม่แต่ฝีมือไปไกลเกินตัว The Ripper ได้อย่างใกล้ชิดได้ทาง



Facebook: TheRipperband หรือ Youtube: Siampirock

♪ Download on iTunes : The Ripper : We Are The Sun
♪ DEZER และ KKBOX Music : The Ripper : We Are The Sun
♪ Digital download : *491571 กดโทรออกแล้วกด 8
♪ App Line Music : The Ripper : We Are The Sun

More Info & Contact :
www.facebook.com/siampirock     www.facebook.com/theripperband
www.youtube.com/siampirock      https://www.youtube.com/c/TheRipperBand
teay.siampirock@gmail.com    boybar@hotmail.com
Mobile : +66813455111 , +6688-965-5657
SIAMPIROCK Co,Ltd

The Ripper
เพลง : We Are The Sun (Thai ver.)
ทำนอง : อภิลักษณ์ อนุวงศ์ศิลปชัย
เนื้อร้อง : Studiohm, อภิลักษณ์ อนุวงศ์ศิลปชัย
เรียบเรียง : ชิตกร ปิติธีรเศรษฐ์

We Are The Sun (Thai ver.)
ได้เวลาลุกขึ้นมา เปิดตาออกดูโลกใหม่
โยนความเสียใจ โยนมันทิ้งไปไม่ต้องหันมอง
จดจำเวลาที่เราเคยเสียใจ ทุกความผิดหวังที่เก็บซ่อนอยู่ข้างใน
It's difficult แม้มันจะยังยากเท่าไร But from now on
เราจะยังไปด้วยใจ History will not repeat

We are... The sun และวันนี้เป็นของเรา
We are... The sun และฉันไม่ใช่คนเก่า
เวลาจะผ่านพ้นไป พิสูจน์ความจริงของใจ และจะไม่มีสิ่งไหน จะฉุดให้ฉันจำนน
จุดไฟให้ลุกขึ้นมา ไม่ใช่เวลาเสียใจ จดจำพวกเราเอาไว้ We are the glory sun

ปล่อยทิ้งร่องรอยน้ำตา ถึงเวลาลุกขึ้นใหม่
อีกไกลเท่าไร ไม่ใช่เรื่องใหญ่ We have to go

Are you ready? Let make a new history
Are you ready? Let do it like crazy


The Ripper
เพลง : We Are The Sun (Eng ver.)
ทำนอง : อภิลักษณ์ อนุวงศ์ศิลปชัย
เนื้อร้อง : Theeraphat Buakai, อภิลักษณ์ อนุวงศ์ศิลปชัย
เรียบเรียง : ชิตกร ปิติธีรเศรษฐ์

We Are The Sun (Eng ver.)
It's time to say good bye. It's time to wake up high.
Open your eyes. Look at the sky. Do it or die.

Remember that what we have been through. Remember distress happen to you./It's difficult time that we was look down on/But from now on. There gonna be no more
History will not repeat

We are... the sun fucking be together.
We are... the sun never walk away
Rousing of victory. Calm will be changed to heat. Releasing the past Preparing our heart.
It's time to rise again. Let throw the pain away. Proud to be ourselves we are the glory sun

Unchain our heart and soul. Don't know how far to go.
But as we know. We have to go. We have to go.

Are you ready? Let make a new history
Are you ready? Let do it like crazy

The Ripper
Vocal : Apiluck Anuwongsinlapachai
Guitar : Chittagon Pitiheraseat
Bass : Jittapan Jitkaew
Drum : Peerapong Kanjanasatit

Executive Producer : Kobpob Biyame
Produced by Meng Mackie
Lyrics Directors : Theeraphat 27weeks, Luck The Ripper
Vocal Directors : Tua, Meng, Luck, Pun
Music Directors : Leng, Meng
Sound engineer : Leng, Pun, Tua, Meng
Mixed and Master by Jirayut Janupiboon
Stylist, Art Directors by Chanon Peng Yodhong

Best regards,

SuwiCha Takan-iam (IAM)
Music production Coordinator / AR
Mobile : 088-965-5657
Email : boybar@hotmail.com
SIAMPIROCK Co.,lt SIAMPIROCK Co,Ltd



สยามไพเราะ : SIAM PIROCK




     "สยามไพเราะ" (SIAM PIROCK CO.LTD) ค่ายเพลงสัญชาติไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2554 โดยศิลปินและโปรดิวเซอร์มากฝีมือของวงการเพลงไทย "เต้ย - กอบภพ ใบแย้ม" อดีตมือกลองสมาชิกวง Sillyfools ที่คร่ำหวอดในวงการดนตรีมากว่า 15 ปี ปัจจุบันนอกจากนั่งแท่นเป็นผู้บริหารค่ายฯ ยังเปิดบริษัทโปรดักชั่นผลิตรายการทีวีรวมถึง Concert Organizer และเป็นผู้บริหารผับสุดฮิตอันดับหนึ่งใจกลางทองหล่อ-เอกมัย ภายใต้แบรนด์ "นั่งเล่น" อีกด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ แต่ขาดการผลักดันให้ผลงานออกสู่สาธารณะ ประกอบกับปัจจุบันได้ทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในวงการดนตรีของเมืองไทยมารวมตัวกัน จุดมุ่งหมายก็เพื่อช่วยกันสร้างผลผลิตทางดนตรี ให้พัฒนายกระดับมาตรฐานของ "เพลงไทย" จึงเกิดเป็นค่ายชื่อ "สยามไพเราะ"

     คอนเซปท์หลักของค่ายฯ คือ "สยามไพเราะ...เพราะทุกแนว" โดยได้รวบรวมวงดนตรีฝีมือฉกาจถึง 8 วง ได้แก่ Dubberfield, Mr.Sunday, The Green Bell, Cream Pie, Vodka Band, Gorealla, New Release และ The Ripper ซึ่งแต่ละวงดนตรีจะนำเสนอผลงานในแนวทางของตัวเองอย่างเต็มที่ เปิดกว้างทางความคิดที่จะทำให้เกิดสังคมดนตรีของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีพลังสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด บวกกับการทำงานระดับมืออาชีพของทีมโปรดิวเซอร์ ที่ช่วยกันระดมไอเดียสร้างสรรค์งานใหม่ๆ หลากหลายแนวเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคอเพลงในบ้านเรา ได้เลือกเสพย์งานดนตรีคุณภาพจากศิลปินไทย ภายใต้สังกัด "สยามไพเราะ"




     บอสใหญ่ของค่ายอย่าง "เต้ย-กอบภพ ใบแย้ม" ได้กล่าวถึงนิยามของค่ายสยามไพเราะว่า "ความตั้งใจแรกเริ่มของการก่อตั้งค่ายสยามไพเราะขึ้นมา ผมไม่ได้คาดหวังว่าความสำเร็จของค่ายฯ จะต้องออกมาในรูปแบบเชิงธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่เราเห็นศักยภาพของพวกเค้าเหล่านี้และอยากจะช่วยเปิดเส้นทาง เปิดโอกาสให้ศิลปินในสังกัด นำเสนอผลงานคุณภาพอันหลากหลายแตกต่างกัน ตามแนวทางความถนัดของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดผลสะท้อนทางความคิดขยายออกไปในวงกว้าง ผมเชื่อว่าคนฟังเพลงไทยในปัจจุบัน เปิดกว้างในเรื่องของการรับฟัง และเปิดใจรับสิ่งใหม่มากขึ้น มันจึงเกิดเป็นสังคมดนตรีของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบอะไรแบบจำเจ ซึ่งก็ตอบโจทย์แนวทางการตลาดของ "สยามไพเราะ" ในแบบ Individual Music Label โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายคนที่มีรสนิยมทางดนตรีในแบบใหม่ๆ"



สิ่งที่ถือเป็นหัวใจหลักของศิลปินในค่ายฯ คือ "การแสดงสด" ของแต่ละวง ในการสื่อสารระหว่างคนเล่นกับคนฟังให้ได้รับความบันเทิง ทั้งภาพและเสียงครบถ้วนทุกโสตประสาทนั้น "สยามไพเราะ" มีความมั่นใจว่าทุกวงดนตรีของเรา สามารถสร้างบรรยากาศและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับนักฟังเพลง ตลอดจนบทเพลงเนื้อหาโดนใจที่คัดสรรมาแล้วอย่างดี สามารถตอบโจทย์ความสนุกสนานให้กับแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี


ติดตามข้มูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ "ค่ายสยามไพเราะ" และศิลปินในสังกัดได้ทาง
Facebook: Siampirock หรือ Youtube: Siampirock

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook