พงศพัศคอนเฟอร์เรนซ์ภ.1-9เข้มลอยกระทง

พงศพัศคอนเฟอร์เรนซ์ภ.1-9เข้มลอยกระทง

พงศพัศคอนเฟอร์เรนซ์ภ.1-9เข้มลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. 'พล.ต.อ.พงศพัศ' ประชุมคอนเฟอร์เรนซ์ ตำรวจภาค 1-9 กำชับดูแล ปชช.ลอยกระทง ห้ามปล่อยให้มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคอนเฟอร์เรนซ์ ตำรวจภูธรภาค 1-9 และกองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังคาดว่า ในช่วงค่ำของวันนี้ จะมีประชาชนไปร่วมงานวันลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จึงได้เน้นย้ำให้ตำรวจเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากรรม ปัญหาเด็กจมน้ำ และปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่จัดงาน โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศให้มีการงดปล่อยโคมลอยในพื้นที่ 6 เขต ที่อยู่ใกล้กับสนามบิน และท่าน้ำศิริราช ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันนี้ ถึงเวลา 05.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้สั่งการห้ามไม่ให้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาจำหน่ายในพื้นที่สวนสาธารณะ และพื้นที่จัดงานลอยกระทงอย่างเด็ดขาด ส่วนการเล่นประทัดดอกไม้เพลิง จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ รวมทั้ง เด็กที่เล่น ก็จะต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหากเล่นในที่ชุมชน อาจจะก่อให้เกิดประกายไฟจนเป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้



นอกจากนี้ ยังได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบให้เข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่จัดงาน โดยห้ามปล่อยให้มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น ทั้งกรณีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปก่อเหตุกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว การทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน-วัยรุ่น ห้ามให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเทศกาลลอยกระทงปีนี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย จึงต้องมีการดูแลและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ


พร้อมยังได้เน้นย้ำให้ตำรวจจราจรดูแลพื้นที่จุดเข้าออกงาน ทั้งก่อนและหลังเลิกงาน โดยห้ามไม่ให้รถจอดแช่บริเวณหน้างาน เพราะอาจจะทำให้การจราจรติดขัด และมีการร้องเรียนตามมา จนทำให้ภาพลักษณ์เสียหายได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนท่องเที่ยวเทศกาลวันลอยกระทง อย่างปลอดภัยและมีความสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook