ตร.ขอหมายจับคดีม.112เพิ่มมี2อดีตตร.ป.-คุมอาทฝากขัง

ตร.ขอหมายจับคดีม.112เพิ่มมี2อดีตตร.ป.-คุมอาทฝากขัง

ตร.ขอหมายจับคดีม.112เพิ่มมี2อดีตตร.ป.-คุมอาทฝากขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ศรีวราห์' เผย ขอหมายจับคดี ม.112 เพิ่มกว่า 4 คน มีอดีตตำรวจกองปราบ 2 นาย - คุม 'อาท' คนสนิทของ หมอหยอง ฝากขังผัด 4

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้ขอศาลอาญารัชดา และศาลทหาร ออกหมายจับ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร อดีต ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัณยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. และนายตำรวจที่ยศสูงกว่าพันตำรวจเอก รวมถึงข้าราชการทหารและพลเรือน มากกว่า 4 คน แต่ไม่ถึง 10 คน ซึ่งกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ โดยพนักงานสอบสวนมีพยานเอกสาร วัตถุพยาน และพยานบุคคล จึงมั่นใจว่าศาลจะอนุมัติตามพนักงานสอบสวนร้องขอ อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประกบและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ที่ถูกเสนอขอศาลออกหมายจับแล้ว นอกจากนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา ศาลทหารได้ออกหมายจับ นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาท คนสนิทของ หมอหยอง ในความผิดหมิ่นเบื้องสูงอีก 1 คดี จึงรวมเป็นสำนวนที่ 17 ส่วนจะมี นายตำรวจยศ พลตำรวจเอก ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ จะต้องรอการพิจารณาหลักฐานอีกครั้ง นอกจากนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้พยานหลักฐานยังขยายผลไปไม่ถึง นายตำรวจยศพลตำรวจโท ที่ถูกย้ายให้ช่วยราชการ ศปก.ตร. รวมถึง พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. ที่ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมถึง

สำหรับสำนวนคดีหมิ่นเบื้องสูง ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน 7 สำนวน และอาจมีผู้ที่ถูกเสนอศาลออกหมายจับเพิ่มเติมได้อีก ยืนยันที่ผ่านมา ไม่มีการวิ่งเต้นให้ช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ มีเพียงคำสั่งให้สืบสวนสอบสวนให้สิ้นสุดขบวนความ

ส่วนกรณีมีผู้กล่าวโทษ การทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์ กับตำรวจกองปราบ นั้น รอง ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นเพียงการกล่าวโทษตามหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งต้องสอบสวนหนังสือพิมพ์ว่า ได้ข่าวมาอย่างไร หากไม่มีมูลก็จะถือว่ายุติการสอบสวน อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของคดี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้


ราชทัณฑ์คุมตัวเลขาหมอหยองฝากขังคดีม.112ผัด4

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และทหาร ควบคุมตัว นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาท ชัตเตอร์มหาเทพ เลขานุการของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดัง ซึ่งเสียชีวิตแล้ว ผู้ต้องหาร่วมกับ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตราประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มายังศาลทหารกรุงเทพ เพื่อขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดที่ 4 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน - 7 ธันวาคม

โดย นายจิรวงศ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด และเดินก้มหน้าตลอดเวลา และเมื่อดำเนินการฝากขังแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะมีการควบคุมตัว นายจิรวงศ์ กลับไปควบคุมที่จากเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook