ลดาวัลลิ์ ห่วงความรุนแรงในการเมือง

ลดาวัลลิ์ ห่วงความรุนแรงในการเมือง

ลดาวัลลิ์ ห่วงความรุนแรงในการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ลดาวัลลิ์' จี้ รัฐเร่งแก้ไขต้นเหตุพฤติกรรมนิยมใช้ความรุนแรงในเด็ก บอกห่วงความรุนแรงในวงการการเมือง ชี้ เป็นอุปสรรคปรองดอง

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า เนื่องในโอกาส “วันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล 25 พฤศจิกายน 2558” และ “เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” ของประเทศไทย อยากเสนอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขต้นเหตุที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมนิยมใช้ความรุนแรงในเด็ก คือ 1. ละครโทรทัศน์ 2. เกมออนไลน์ 3. สื่อโฆษณาสินค้า และ 4. พฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงของผู้ใหญ่ในครอบครัวและในสังคม เนื่องจากเด็กที่เป็นเหยื่อของความรุนแรง เมื่อโตขึ้นก็มีโอกาสใช้ความรุนแรงต่อคนอื่นด้วย สำหรับความรุนแรงต่อสตรีที่เกิดขึ้นในครอบครัว ส่วนใหญ่มักเกิดจากสามีดื่มสุรา ขาดสติ ใช้คำหยาบ ทุบตีทำร้ายร่างกายภรรยา และลูก จึงอยากเห็นรัฐบาลกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าแต่ละปีจะดำเนินนโยบายลดการผลิต ลดการจำหน่าย และลดการดื่มสุราลงอย่างไร เพื่อให้การลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกห่วงใยความรุนแรงในวงการการเมือง ที่จะเป็นอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดอง เนื่องจากความปรองดองเกิดไม่ได้ ถ้ายังใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรุนแรงโดยวาจา จึงอยากเรียกร้องให้ผู้นำทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน และทุกฝ่ายโดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี ทำตัวเป็นตัวอย่างว่าจะไม่เสียดสี หรือเหน็บแนมผู้นำรัฐบาลก่อน ซึ่งบังเอิญเป็นสตรี หรือโจมตีตัวบุคคล แต่ถ้าจะวิจารณ์ในเรื่องนโยบาย ก็สามารถทำได้ การทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี ย่อมดีกว่าการให้เด็กท่องค่านิยม 12 ประการ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook