น.1แถลงจับ12โจ๋ยิงนร.ช่างประเวศตาย1เจ็บ1

น.1แถลงจับ12โจ๋ยิงนร.ช่างประเวศตาย1เจ็บ1

น.1แถลงจับ12โจ๋ยิงนร.ช่างประเวศตาย1เจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.น. แถลงจับกุม วัยรุ่น 12 คน ก่อเหตุทะเลาวิวาทยิงนักเรียนช่างต่างสถาบันย่านประเวศ ตาย 1 เจ็บ 1

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ แถลงจับนายสิทธิศักดิ์ จรกา, นายปรมินทร์ แก่นทอง และ นายอภิสิทธิ์ เหลือหลาย พร้อมเยาวชนชาย อายุ 16 - 17 ปี อีก 9 คน ซึ่งเป็นนักเรียนต่างสถาบัน พร้อมยึดปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก และมีดดาบ 6 เล่ม หลังร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณป้ายรถเมล์ หน้าตลาดเอี่ยมสมบัติ ย่านศรีนครินทร์ เมื่อวานที่ผ่านมา ส่งผลให้ นายปริญญา ทองสิงห์ นักเรียนที่โดยสารมาบนรถเมล์ สาย 207 เสียชีวิต และมีนักเรียนอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน 

นายอภิสิทธิ์ กลุ่มนักเรียนที่อยู่บนรถเมล์ และมีผู้เสียชีวิต อ้างว่า ปกติจะนั่งรถเมล์มาโรงเรียนช่วง 07.00 น. ถึง 07.30 น. แต่วันเกิดเหตุรุ่นน้องที่ถูกยิงเสียชีวิต มาสาย และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันรอรถเมล์อยู่ และมีการตะโกนด่าทอ ลักษณะท้าทาย กลุ่มเพื่อนและรุ่นน้อง จึงลงจากรถเมล์ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และส่วนตัวไม่ต้องการให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากเพื่อนก็เพิ่งถูกยิงเสียชีวิตไป 1 คน ด้าน นายสิทธิศักดิ์ กลุ่มนักเรียนที่อยู่บริเวณป้ายรถเมล์ และพบกลุ่มนักเรียนที่นั่งรถเมล์ผ่านมา ใช้ปืนจ่อลงมาใส่กลุ่มตัวเอง และกรูเข้ามาหา จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น 

ขณะที่ พันตำรวจเอก เมธา เจียมไกรศรี ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่านักเรียนกลุ่มใดเป็นผู้เริ่มก่อเหตุ ซึ่งมีปืนทั้งสองฝ่าย และนักเรียนทั้งสองกลุ่มไม่รู้จักกัน แต่เป็นปัญหาความขัดแย้งที่คิดว่าตัวเองอยู่ต่างสถาบันกัน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนักเรียนทั้งสองฝ่าย ส่วนเยาวชนนำตัวส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook