ล่าสุด สวนน้ำชื่อดังแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด สวนน้ำชื่อดังแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด สวนน้ำชื่อดังแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระทู้จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งมีสมาชิกรายหนึ่งเข้ามาโพสต์กระทู้ เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปที่สวนน้ำแห่งหนึ่งของเมืองหัวหิน และเล่นเครื่องเล่น อะบิส (ABYSS) หรือ สไลเดอร์ยักษ์สีเขียวฟ้า ซึ่งมีการโฆษณาว่าใหญ่ที่สุดในโลก

โดยแพยางของตนและเพื่อนกลับไปติดอยู่ตรงกลางของสไลเดอร์ และถูกแพยางของลูกค้าอีกกลุ่มลงมากระทบ ซึ่งการประสบอุบัติเหตุดังกล่าว อาจจะทำให้ตนเองและเพื่อนเสียชีวิตได้

ล่าสุด (25 พ.ย.) บริษัทซึ่งเป็นเจ้าของสวนน้ำดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อความไม่เรียบร้อยที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของพนักงานของสวนน้ำ.... ดังนี้ 

1.สวนน้ำ...ได้รับการออกแบบด้วยมาตรฐานของเครื่องเล่นและความปลอดภัยระดับโลก โดยบริษัท WhiteWater Industry และบริษัทที่ปรึกษาความปลอดภัย คือ บริษัท เอลลิส แอนด์ แอสโซซิเอท (Ellis & Associates) จากสหรัฐอเมริกา และมีการฝึกพนักงานให้สามารถปฏิบัติหน้าที่เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดตลอดระยะเวลา

2. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทเลินเล่อของพนักงานผู้ควบคุมการปล่อยแพยาง ซึ่งสวนน้ำ...มีข้อกำหนดการปล่อยแพยาง 3 ระดับ คือ

(1) พนักงานผู้ปล่อยแพยาง จะต้องเช็คสัญญาณการปล่อยแพยาง โดยมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดจากด้านล่างให้สัญญาณการปล่อยแพยาง

(2) พนักงานผู้ปล่อยแพยาง จะต้องเช็คความพร้อมของผู้เล่นในแพยางว่าอยู่ในท่าที่ถูกต้อง และแจ้งกฎการปฏิบัติตัวเวลาเล่นเครื่องเล่น

(3) พนักงานผู้ปล่อยแพยางจะต้องเช็คสัญญาณไฟสีเขียวและตรวจสอบหน้าจอมอนิเตอร์ CCTV ว่าไม่มีแพยางติดอยู่จึงจะปล่อยแพยาง

แต่ในวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดพลาดของพนักงานผู้ปล่อยแพยาง ที่ไม่ได้ทำตามขั้นตอน เพราะปล่อยแพยางเร็วเกินไป ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้ยอมรับความผิดพลาดที่ตนเองได้กระทำลงไป จึงทำให้แพยาง 2 แพยาง ไปกระทบกัน

3. หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำ.... ได้เข้าตรวจสอบแก้ไขเหตุการณ์ทันที และทำความเข้าใจ ตลอดจนดูแลความปลอดภัยทุกด้านให้กับลูกค้า และไม่ปรากฏว่ามีผู้เล่นผู้ใดได้รับบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น และทุกท่านก็ยังได้กลับเข้าไปเล่นเครื่องเล่นอื่นๆ ที่อยู่ ในสวนน้ำตามปกติ

4. เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ จึงได้ให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานทันที

5. สวนน้ำ....มีความมุ่งมั่นและตระหนักถึงมาตรฐานการให้บริการ และความปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการตลอดเวลา จึงชี้แจงมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยต่อความไม่เรียบร้อยที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของพนักงานของสวนน้ำ...

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากกระทู้คุณ สมาชิกหมายเลข 2782534

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook