ท่องเที่ยวกระบี่คึกคักช่วงลอยกระทง

ท่องเที่ยวกระบี่คึกคักช่วงลอยกระทง

ท่องเที่ยวกระบี่คึกคักช่วงลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวกระบี่คึกคักช่วงลอยกระทง ขณะเจ้าหน้าที่นำเรือตรวจการ ลาดตระเวนทางน้ำ รักษาความปลอดภัย

ที่ริมเขื่อนหน้าเมืองปากแม่น้ำกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ พ่อค้าแม่ค้าจำนวนนับร้อยราย ต่างเดินทางมาจับจองสถานที่บริเวณริมเขื่อนเจ้าฟ้า และได้จัดทำกระทงเพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวในค่ำคืนวันนี้ โดยพบว่า กระทงส่วนใหญ่ ทำจากวัสดุธรรมชาติ หลากหลายรูปแบบ เช่นจาก ต้นกล้วย ใบตอง ผลไม้ ดอกไม้ ขนมปัง โคนไอศกรีม จำหน่ายราคา ตั้งแต่ 30-150 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด และความสวยงาม

ขณะที่ในช่วงค่ำคืนนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ตำรวจน้ำกระบี่ ศูนย์เจ้าฟ้า และเรือช่วยเหลือนักท่องเที่ยวของ อบจ.กระบี่ เตรียมพร้อมเรือตรวจการ ออกลาดตระเวนทางน้ำ ตามสถานที่ ที่จัดให้มีการลอยกระทง รักษาความปลอดภัยประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่หาดอ่าวนาง และปากแม่น้ำกระบี่ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาลอยกระทงหลายหมื่นคน

สำหรับที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ วันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่พักผ่อนในพื้นที่หาดอ่าวนาง ออกมานอนอาบแดด เล่นน้ำ และเดินทางไปตามเกาะแก่งต่าง ๆ อย่างคึกคักกว่า 2-3 วัน ที่ผ่านมา หลายโรงแรมต่างจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทงในช่วงค่ำคืนนี้ ด้าน นายเอกวิทย์ ภิญโญธรรมโนทัย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า งานลอยกระทงปีนี้ดูจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในช่วงสัปดาห์นี้ถือว่ามากกว่าช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook