เทศบาลเมืองสุรินทร์จัดลอยกระทงย้อนยุค

เทศบาลเมืองสุรินทร์จัดลอยกระทงย้อนยุค

เทศบาลเมืองสุรินทร์จัดลอยกระทงย้อนยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลเมืองสุรินทร์ จัดลอยกระทงย้อนยุค คุมเข้มไร้เล่นดอกไม้ไฟ ประทัด พลุ และโคม ส่วนกระทงเน้นวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก

เมื่อช่วงค่ำ ที่บริเวณลานเวทีไผทสราญ ติดกับสระน้ำวัดจุมพลสุทธาวาส เทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้กำหนดเป็นจุดจัดงานลอยกระทงประจำปี 2558 โดยปีนี้ได้จัดงานลอยกระทงย้อนยุค โดยการนำเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดไทยโบราณรวมงาน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

โดยงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุค ปี 2558 นี้ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เป็นประธานและนำผู้เข้าร่วมงานลอยกระทงพร้อมกันภายในสระน้ำวัดจุมพล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริม สืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป โดยมีผู้คนต่างพาครอบครัวออกมาร่วมลอยกระทงกันเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้าที่จะเปิดงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุค ทางเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้มีการจัดขบวนแห่กระทงใหญ่ไปรอบ ๆ ตัวเมือง พร้อมทั้งจัดการประกวดกระทงใหญ่ กระทงเล็ก ซึ่งการจัดทำกระทงได้มีเน้นย้ำให้ใช้วัสดุจากธรรมชาติแทนการใช้โฟม โดยได้รับความร่วมมือจากชาวชุมชนและชาวบ้านเป็นอย่างดี โดยในปีนี้การจัดทำกระทงทั้งที่ส่งเข้าประกวดและผู้คนที่มาทำกระทงขาย ล้วนแต่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ยังมีการคุมเข้มการเล่นดอกไม้ไฟ ประทัด พลุ และโคม ซึ่งตลอดทั้งงานในปีนี้ ไม่การเล่นดอกไม้ไฟ จุดพลุ ประทัดและปล่อยโคมเกิดขึ้นในงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook