หนุ่มใหญ่ดวงกุด เจอบั้งไฟพุ่งขนานพื้นชนดับอนาถ

หนุ่มใหญ่ดวงกุด เจอบั้งไฟพุ่งขนานพื้นชนดับอนาถ

หนุ่มใหญ่ดวงกุด เจอบั้งไฟพุ่งขนานพื้นชนดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ย.) สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย รับแจ้งจาก รพ.เวียงป่าเป้า ว่ามีผู้ถูกบั้งไฟพุ่งเข้าใส่ร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเกิดข้างวัดหนองยาว ม.4 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ผู้เสียชีวิตคือ นายอดุลย์ อายุ 55 ปี สภาพสวมเสื่อแขนสั้นสีดำ และกางเกงยีนส์ โดยมีบาดแผลถูกบั้งไฟพุ่งเข้าใส่ บริเวณหน้าอก เหนือราวนมด้านซ้ายจนเป็นแผลฉกรรจ์

จากการสอบสวน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้จัดให้มีการแข่งขันโคมลอยที่ลานข้างวัดหนองยาว เนื่องในเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2558 และได้มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นชาว อ.เวียงป่าเป้า ได้นำบั้งไฟไปทำการจุดด้วย โดยบั้งไฟทำจากท่อพลาสติกหรือพีวีซี และมีหางทำด้วยไม้ไผ่เหลากลมยาวประมาณ 1 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2.5 ซ.ม.

แต่ปรากฏว่าเมื่อทำการจุดแล้วบั้งไฟกลับไม่ขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่กลับพุ่งขนานพื้นและไปชนกับหน้าอกของนายอดุลย์ ที่กำลังนั่งอยู่ห่างจากจุดที่จุดบั้งไฟออกไปราว 30 เมตร เป็นผลให้นายอดุลย์ล้มลงกับที่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้พบเห็นเหตุการณ์พร้อมญาติจึงได้ช่วยกันนำส่ง รพ.เวียงป่าเป้า อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากแผลฉกรรจ์และถูกอวัยวะสำคัญ จึงทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

ต่อมา นายศุภกิจ ดีโก๋ ผู้ใหญ่บ้านหนองยาว ได้พา นายบุญศรี อายุ 46 ปี ชาวบ้าน อ.เวียงป่าเป้า เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่า นายบุญศรี เป็นผู้จุดบั้งไฟดังกล่าวเอง ซึ่งนายบุญศรีให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณสถานที่เกิดเหตุ ที่ลานวัดดังกล่าว ก่อนแจ้งข้อหาว่ากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook