เหนืออีสานกลางตอ.เย็นลงลมแรงมีฝนใต้ตกหนักมากบางแห่ง

เหนืออีสานกลางตอ.เย็นลงลมแรงมีฝนใต้ตกหนักมากบางแห่ง

เหนืออีสานกลางตอ.เย็นลงลมแรงมีฝนใต้ตกหนักมากบางแห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศา ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20ของพื้นที่

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงได้แผ่ปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และจะแผ่ปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือในวันนี้ (26 พ.ย. 58) ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนเกิดขึ้นในระยะแรก และอากาศจะหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 4-8 องศาเซลเซียส อย่างต่อเนื่อง (ในช่วงวันที่ 26-28 พ.ย. 58) ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วยในช่วงวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook