จนท.ซ้อมพิธีรับสิ่งของพระราชทาน Bike For Dad

จนท.ซ้อมพิธีรับสิ่งของพระราชทาน Bike For Dad

จนท.ซ้อมพิธีรับสิ่งของพระราชทาน Bike For Dad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร ประธานซ้อม พิธีรับสิ่งของพระราชทานกิจกรรม 'ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad' เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกกับประชาชนเต็มที่

พล.ท.ชัยพฤกษ์ อัยยะภาคย์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานเตรียมการซักซ้อม พิธีรับสิ่งของพระราชทาน ในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ที่จะมีกิจกรรม ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ทั่วประเทศ โดยบรรยากาศการเตรียมความพร้อม กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เตรียมสถานที่บริเวณสนามกีฬาศุภชลาศัย ให้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว มารับสิ่งของพระราชทาน โดยกองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพอากาศ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองทัพบก, กระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร มาเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ จะแบ่งจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ในส่วนของกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1 แสนคน ที่จะเข้ารับสิ่งของพระราชทาน เป็น 2 วัน คือ วันที่ 28 - 29 พ.ย.นี้ วันละ 50,000 คน

ขณะที่ พลเรือตรี ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานในการตรวจความพร้อมการจัดพิธีรับมอบสิ่งพระราชทาน "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ระหว่างวันที่ 28 - 29 พ.ย. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย โดยเปิดให้เข้ารับสิ่งพระราชทาน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ทั้งนี้ มีการแบ่งประชาชนที่ลงทะเบียนรับมอบสิ่งของพระราชทานออกเป็นวันละ 4 กลุ่ม กลุ่มละ 25,000 คน รวม 2 วัน โดยสามารถรับเสื้อพระราชทานได้ 100,000 ชุด เรียงตามหมายเลข และวันเวลา ที่กำหนดไว้ในบัตรรับลงทะเบียน

สำหรับการเดินทางนั้น ฝ่ายเตรียมการแนะนำให้ใช้ระบบการขนส่งมวลชน เช่น รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง เนื่องจากไม่มีที่จอดรถ และให้หลีกเลี่ยงการพกพาสัมภาระ เช่น กระเป๋าสะพายขนาดใหญ่ กระเป๋าเป้ เสื้อคลุม เพื่อความคล่องตัวในการรับสิ่งของพระราชทาน รวมทั้งให้ประชาชนเตรียมหลักฐานมาให้พร้อม และให้แต่งกายสุภาพ


นายกฯสั่งอำนวยความสะดวกปชช.Bike For Dadเต็มที่

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม คณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ว่า นายกรัฐมนตรัได้เน้นย้ำในที่ประชุมเรื่องการดูแลความสะดวกของประชาชนไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการรับเสด็จและการร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานของประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการควบคู่ไปกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยสถานทูตและกงสุลไทย 66 ประเทศทั่วโลกพร้อมจัดกิจกรรมปั่นจักรยาน ส่วนประเทศที่เหลือจะจัดพิธีถวายราชสักการะ ทั้งนี้ ในด้านการรักษาความปลอดภัยนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมการตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของการซักซ้อมกิจกรรมดังกล่าวนั้น พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า จะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 29 พฤศจิกายน นี้ โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นประธานในการซ้อม เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจต่างประเทศ ขณะที่เส้นทางในการปั่นจักรยานยังคงใช้เส้นทางเดิม


ผบ.สส.ตรวจความพร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน

พลเอก สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในการตรวจความพร้อมการจัดพิธีรับมอบสิ่งพระราชทาน "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวานคม 2558 ที่จะเปิดให้ประชาชนที่ได้มีการลงทะเบียนจำนวน 100,000 คน เข้ารับมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบด้วย เสื้อพระราชทาน เข็มกลัดพระราชทาน และสายรัดข้อมือพระราชทาน ระหว่างวันที่ 28 - 29 พ.ย. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ก่อนที่จะกิจกรรมจักยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 



ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินตรวจความพร้อมตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งหน่วยที่จะทำหน้าในการดูแลความปลอดภัยภายในบริเวณสถานที่จัดงาน เพื่อให้ประชาชนได้มั่นใจ ถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook