น.1น้อมรับคำสั่งผบ.ตร.แก้ปัญหาจราจรใน3ด.

น.1น้อมรับคำสั่งผบ.ตร.แก้ปัญหาจราจรใน3ด.

น.1น้อมรับคำสั่งผบ.ตร.แก้ปัญหาจราจรใน3ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศานิตย์' น้อมรับคำสั่ง ผบ.ตร. แแก้ปัญหาจราจรภายใน 3 เดือน เผย เริ่มแก้ปัญหาจราจรตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง รรท.ผบช.น. แล้ว

จากกรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการกำชับ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ให้แก้ไขการจราจรภายในกทม. ให้ดีขึ้น และขอเวลาในการแก้ไขปัญหานี้เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งตนได้คาดโทษไว้แล้วว่า ต้องแก้ปัญหาการจราจรให้ได้ไม่อย่างนั้นอาจต้องพิจารณากันว่า สามารถทำหน้าที่ได้หรือไม่ และต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึง กรณีที่ ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ ตนก็น้อมรับและจะนำไปปฏิบัติ แต่ขอยืนยันว่า ที่มาทำหน้าที่ก็ไม่ได้คิดเป็นอื่น นอกจากทำประโยชน์ให้ประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ซึ่งตั้งแต่มาดำรงตำแหน่งรรท.ผบช.น. ก็ได้เริ่มแก้ไขปัญหาจราจร รวมถึงลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่มีปัญหาจราจรติดขัดมาตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนปัญหานี้มันเกิดขึ้นหลายสาเหตุ เช่น บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตใหม่ มีถนน 4 เลน ทำไมรถถึงติด ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากรถสาธารณะไปจอดขางเส้นทางจราจร ซึ่งก็ต้องไปจัดระเบียบโดยการบังคับใช้กฎหมายไม่ให้รถสาธารณะไปกีดขวางเส้นทางจราจร

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้เปิดเผยถึงการลดปัญหาอาชญากรรมภายใน กทม. อีกด้วย ว่า ได้มีคำสั่งไปถึงตำรวจทั้ง 88 สน. ในนครบาลว่า การตั้งจุดตรวจจุดสกัดให้ถือปฏิบัติตามบันทึกสั่งการ ตร.ที่ 0625.23/3779 เรื่อง มาตรการการปฏิบัติการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจและจุดสกัด โดยเคร่งครัดไม่ต้องกลัวคำครหาติฉินนินทาว่าเป็นด่านลอย ด่านเถื่อน ขอให้ทำโดยสุจริต เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ของประชาชนอย่างแท้จริง ช่วงนี้ขอย้ำการตรวจยึดรถไม่ติดแผ่นป้าย และป้ายทะเบียนเลอะเลือน ป้องกันเหตุวิ่งราวทรัพย์ ปล้นทรัพย์ และเหตุที่เป็นอันตรายต่อชีวิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook