นายกฯถกหัวหน้าส่วนราชการมอบนโยนบาย-รปภ.เข้ม

นายกฯถกหัวหน้าส่วนราชการมอบนโยนบาย-รปภ.เข้ม

นายกฯถกหัวหน้าส่วนราชการมอบนโยนบาย-รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมมอบนโยนบาย ขณะการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่าครั้งที่ 1/2559 ที่ห้องประชุม ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์สำนักงบประมาณ โดยมีบรรดาหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่เป็นไปอย่างเข้มงวด 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ทางสำนักงบประมาณ จะมีการนำเสนอวีดิทัศน์แนะนำสำนักงบประมาณ รายงานภารกิจสำคัญ และสรุปผลงานสำคัญของสำนักงบประมาณ พร้อมกับนำเสนอประเด็นที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรี พิจารณา และขอความร่วมมือจากส่วนราชการ การจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ปี 2560 การรับทราบผลการดำเนินงานตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ในการประชุมนายกรัฐมนตรี จะมอบนโยบาย สั่งการและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่หัวหน้าส่วนราชการด้วย

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2559 ที่ สำนักงบประมาณ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวก่อนเริ่มการประชุมว่า ขอให้ทุกฝ่าย เร่งรัดการทำงานของทุกภาคส่วน ซึ่งจะมีการประเมินตามกรอบระยะเวลา โดยเฉพาะการเบิกจ่ายงบประมาณ ต้องเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเน้นย้ำ การใช้งบประมาณของจังหวัดที่ กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ดูแล ซึ่งมี ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ เป็นกำลังหลักที่จะช่วยทำงานในภาพกว้างให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และงบประมาณที่ลงไปจะต้องคุ้มค่า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้น หากดำเนินการไปแล้ว ไม่มีความคืบหน้าก็ต้องมีการพิจารณา ทั้งนี้ รัฐมนตรีที่เข้ามาทำงานก็ถือว่า เป็นข้าราชการการเมืองเหมือนกัน  ซึ่งขณะนี้ถือว่า ทำงานตามนโยบายของรัฐบาลทุกอย่าง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook