พงส.เร่งสรุป7สำนวนคดีม.112ให้กองคดีด.นี้

พงส.เร่งสรุป7สำนวนคดีม.112ให้กองคดีด.นี้

พงส.เร่งสรุป7สำนวนคดีม.112ให้กองคดีด.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ชยพล เร่งสรุป 7 สำนวนคดีหมิ่นเบื้องสูงให้กองคดีพิจารณาในเดือนนี้ พร้อมประสาน ตม. ติดตามผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูง กล่าวว่า สำนวนคดีหมิ่น 5 สำนวน ที่ได้ส่งไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่มี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา ที่ปรึกษาสบ 10 เป็นหัวหน้าชุดตรวจสอบ โดยคาดว่า วันนี้จะมีการสรุปสำนวนพร้อมส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อลงนามความเห็นในสำนวน เพื่อส่งไปให้อัยการศาลทหารต่อไป ส่วนอีก 7 สำนวน ที่เหลือคาดว่า จะสรุปส่งกองคดีได้ภายในสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ชยพล ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีขอนแก่นโมเดล ว่า หลังจากที่มีการแถลงผลจับกุม จ.ส.ต.ประทิน จันทร์เกศ และ นายณัฐพล ณ วรรณ์เล ผู้ต้องหา คดีหมิ่นเบื้องสูง และนำเข้าสู่ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และออกหมายจับอีก 7 คน แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งส่งเอกสารไปตามด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้ 2 ราย จากการสอบสวนได้มีการชักทอดไปยังกลุ่มบุคคลที่โพสต์ข้อความกล่าวอ้างหมิ่นสถาบันเบื้องสูงผ่านโซเซียลมีเดีย ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ และหากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook