สลด ฝรั่งคิดสั้น โดดอาคารฯสุวรรณภูมิดับ เครียดไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับปท.

สลด ฝรั่งคิดสั้น โดดอาคารฯสุวรรณภูมิดับ เครียดไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับปท.

สลด ฝรั่งคิดสั้น โดดอาคารฯสุวรรณภูมิดับ เครียดไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.58 เมื่อเวลา 02.04 น. ร้อยเวร สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เข้าตรวจสอบที่ชั้นล่างอาคารผู้โดยสารหลังเกิดเหตุ Mr.Edward Francis Baker อายุ 35 ปี สัญชาติสหราชอาณาจักรไอร์แลนด์เหนือ ได้ก่อเหตุกระโดดลงมาจากอาคารผู้โดยสารขาเข้าชั้น 2 ประตู 3 บริเวณทางเชื่อมต่อระหว่างอาคารด้านนอกและด้านในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยความสูงประมาณ 15 เมตร ร่างกระแทกพื้นนอนคว่ำหน้าหมดสติได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะเร่งนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชเป็นการด่วน โดยหลังจากเกิดเหตุได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ได้เข้าล้างทำความสะอาดในที่เกิดเหตุทันที

ขณะที่มีรปภ.ของการท่ารายหนึ่ง พยายามเข้าขัดขวางการบันทึกภาพข่าวของผู้สื่อข่าวในครั้งนี้ ส่วน Mr.Edward Francis Baker ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. Mr.Edward Francis Baker ได้พยายามจะก่อเหตุกระโดดอาคารผู้โดยสารขาออกประตู Gate D8 แต่มีรปภ.พบเห็นจึงรีบประสานตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่การท่าเข้าให้ความช่วยเหลือไว้ได้ทัน

จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ ที่สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่พยายามขอเบอร์ติดต่อทางญาติ แต่ถูก Mr.Edward Francis Baker ปฏิเสธความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่จึงให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยหาเที่ยวบินกลับไปยังประเทศอังกฤษราคาค่าตั๋วประมาณ 22,190 บาท แต่ Mr.Edward Francis Baker แจ้งว่าไม่มีเงิน จึงได้พยายามให้ความช่วยเหลือ โดยการติดต่อสถานทูตและญาติของ Mr.Edward Francis Baker

ซึ่งจากการตรวจสอบ Mr.Edward Francis Baker มีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง มีลักษณะอาการเครียด ซึ่งระหว่างนั้นขอออกไปสูบบุหรี่ทุกๆ 10 นาที โดยมี จนท.การท่าฯ ควบคุมไปด้วยทุกครั้ง

ต่อมาเวลาประมาณ 23.50 น. นทท.ได้ขอออกไปสูบบุหรี่อีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อสูบบุหรี่เสร็จ จึงได้วิ่งออกไปบริเวณถนน ระหว่างประตู 3-4 ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร และกระโดดลงไปชั้น 1 กระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook