ตัวเลขเชื่อมั่นผู้บริโภคUSโตต่ำกว่าคาดการณ์

ตัวเลขเชื่อมั่นผู้บริโภคUSโตต่ำกว่าคาดการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเลขผู้บริโภคสหรัฐฯ โตต่ำกว่าคาดการณ์ 1.3% ปัจจัยจากประชาชนวางแผนการใช้จ่ายรัดกุม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่คาดการณ์เล็กน้อย ขณะที่ผลประกอบการ ขณะที่รายได้ของชาวอเมริกันที่เพิ่มขึ้น กลายเป็นการเพิ่มควมกังวลให้กับทิศทางแนวโน้มเศรษฐกิจ และรายได้ เพิ่มขึ้นด้วย โดยสถาบันการศึกษาของมิชิแกน คาดการณ์ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ จะเติบโตขึ้น 91.3% ในเดือนนี้ จากเดิมในเดือนตุลาคมที่มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 90%  

ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจของผู้บริโภคของอเมริกา ชะลอตัวต่ำ 2 - 3 ระดับ แสดงให้เห็นว่า เหล่าผู้ประกอบการ ระมัดระวังการใช้จ่ายมากกว่าเดิมถึงครึ่งหนึ่ง 

นอกจากนี้ ริชาร์ด เคอร์ติน ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาของมิชิแกน กล่าวว่า ผู้บริโภคเริ่มมีการตระหนักถึง การแสเศรษฐกิจข้ามชาติมากยิ่งขึ้น พร้อมบอกด้วยว่า แผนการซื้ออยู่ในระดับที่ดีมากในเดือนพฤศจิกายน เนื่องมาจากราคาสินค้าที่ลดลงและอัตราดอกเบี้ยต่ำ อย่างไรก็ตาม เคอร์ติน ยังกล่าวด้วยว่า ประชาชนชาวอมเริกัน ไม่ได้รู้สึกว่าเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้รับผลกระทบใด ๆ จากปัญหาการโจมตีในเมืองหลวงของปารีสเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วย

ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ลดลงมาจากการจับจ่ายของประชาชนที่มุ่งเน้นไปที่การซื้อสินค้าที่มีอายุการใช้งานยาวนาน เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือน อย่าง โทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เป็นต้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook