พระพุทธะอิสระเข้ายื่นหนังสือสถานทูตสหรัฐฯ

พระพุทธะอิสระเข้ายื่นหนังสือสถานทูตสหรัฐฯ

พระพุทธะอิสระเข้ายื่นหนังสือสถานทูตสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพุทธะอิสระ เข้ายื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจ ทูตสหรัฐฯ พาดพิงกฎหมาย ม.112 ของไทย

บรรยากาศที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือแสดงความไม่พอใจ กรณีที่ นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้แสดงความเป็นกังวลต่อบทลงโทษจำคุกแก่ผู้หมิ่นประมาทสถาบันพระมหากษัตริย์กับเลขานุการเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยภายหลังเข้ายื่นหนังสือว่า การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ไม่พยายามจะเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรม ความเชื่อ การปกครองของไทย และยังพยายามเข้ามามีบทบาท แทรกแซง ชี้นำ วิพากษ์วิจารณ์ต่อกิจกรรมภายในประเทศในทุกเรื่อง แม้กระทั่งการออกกฎหมายอย่างรุนแรง ขาดการให้เกียรติ ผิดมารยาทของทูตที่ดีพึงกระทำ ซึ่งการมาแสดงพลังในครั้งนี้ไม่ได้ต้องการคำขอโทษ แต่อยากเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ สำนึกว่านี่คือประเทศไทยจะทำอะไรให้เกรงใจกันบ้าง และหากประเทศสหรัฐฯ ยังเห็นแก่ความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและอเมริกาขอให้พิจารณาเปลี่ยนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

ทั้งนี้ เลขานุการเอกอัครราชทูตฯ ตอบรับที่จะส่งหนังสือดังกล่าวถึง นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวีส์ และสำนักงานประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาให้รับทราบต่อไป

 

พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม และ พลตำรวจเอก วสิษฐ เดชกุญชร นำประชาชน มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับท่าทีของ นายกลิน ที เดวีส์ (H.E. Mr. Glyn T. Davies) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะก้าวก่ายกิจการภายในของประเทศไทย

โดยเนื้อหาในจดหมายเปิดผนึก มีใจความสำคัญที่เรียกร้องให้เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าใจวัฒนธรรม และหยุดการแสดงออกในลักษณะการแทรกแซงการเมือง การปกครอง และสถาบันฯ ของประเทศไทย เพื่อคำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนานระหว่างประเทศไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา

ส่วนด้าน มาตรการรักษาความปลอดภัย มีกำลังตำรวจนครบาล และตำรวจสันติบาล ระวังความปลอดภัยอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย โดยภายหลังจากที่พระพุทธะอิสระ ยื่นจดหมายเปิดผนึกเรียบร้อยแล้ว ได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook