อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลงลมแรงใต้ฝนตกหนัก

อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลงลมแรงใต้ฝนตกหนัก

อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลงลมแรงใต้ฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 14 ไทยตอนบน อากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง ลมแรง ใต้ฝนตกหนักทะเลคลื่นสูงเรือเล็กไม่ควรออกจากฝั่ง

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคเหนือแล้ว และจะปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 2 - 4 องศาเซลเซียส ในบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง รวมถึงประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558

อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1 - 2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 22 - 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 - 33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15 - 35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook