กทม.พร้อมพิธีรับของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อวันนี้

กทม.พร้อมพิธีรับของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อวันนี้

กทม.พร้อมพิธีรับของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กทม. เผย พร้อมดูแลความสะดวกแก่ ปชช. รับสิ่งของพระราชทานปั่นเพื่อพ่อ ที่สนามศุภชลาศัยวันนี้ ย้ำ เส้นทางปั่นแล้วเสร็จกว่า 90%

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมรับสิ่งของพระราชทาน ที่บริเวณสนามกีฬาศุภชลาศัยในวันนี้ (28 พ.ย.) ว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนไว้หลายจุด ทั้งนี้ ในการรับสิ่งของพระราชทาน จะแบ่งประชาชนที่ลงทะเบียนรับมอบสิ่งของพระราชทานออกเป็นวันละ 4 กลุ่ม กลุ่มละ 25,000 คน รวม 2 วัน โดยสามารถรับเสื้อพระราชทานได้ 100,000 ชุด เรียงตามหมายเลข และวันเวลา ที่กำหนดไว้ในบัตรรับลงทะเบียน

ส่วนความคืบหน้าเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ปั่นเพื่อพ่อ ที่เสร็จไปแล้วกว่าแล้ว 90% ทั้งการปรับผิวจราจร ปรับฝาบ่อพัก ขีดสีตีเส้นจราจร และตัดแต่งกิ่งไม้ที่ยื่น รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาดบนถนน 15 สาย รวมระยะทาง 29 กม. โดยให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการ รวมทั้งได้ร่วมกับการไฟฟ้าในการซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างที่ดับ และติดตั้งเพิ่มอีกกว่า 500 ดวง พร้อมตรวจปรับมุมกล้อง CCTV กว่า 1,541 ตัว ให้สามารถใช้งานได้จริงตลอดเส้นทาง ซึ่งทั้งหมดนี้ จะดำเนินการให้เรียบร้อยภายในวันนี้ ก่อนจะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 29 พ.ย. นี้ 

นอกจากนี้ ยังมีจุดแจกจ่ายอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มพระราชทานแก่พี่น้องประชาชน เป็นอาหารกล่อง 13,000 กล่อง และน้ำพระราชทาน 200,000 ขวด โดยมีจุดรับกว่า 153 จุด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ ตำรวจ ทหาร เทศกิจ จัดวางจุดที่ทำการส่วนหน้า หรือ ทกสน. กว่า 32 จุด เพื่อคอยดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางอีกกว่า 2,610 นาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook