ปธน.ตุรกีเตือนรัสเซียอย่าเล่นกับไฟ

ปธน.ตุรกีเตือนรัสเซียอย่าเล่นกับไฟ

ปธน.ตุรกีเตือนรัสเซียอย่าเล่นกับไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำตุรกี กล่าวระหว่างขึ้นปราศรัย ที่เมืองเบย์บูร์ท เตือนรัสเซีย อย่าเล่นกับไฟ ย้ำไม่ต้องการทำลายความสัมพันธ์กับรัสเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี เรเซป เทย์ยิป เออร์โดแกน แห่งตุรกี ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้ระหว่าง ตุรกี กับ รัสเซีย หลังกองทัพตุรกี ส่งเอฟ16 ยิงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซียตก บริเวณพรมแดนซีเรีย ที่ยังเป็นปัญหาถกเถียงประเด็นใหญ่สุดว่า เครื่องบินรบรัสเซีย ในขณะนั้นอยู่น่านฟ้าประเทศใดกันแน่แต่ดูเหมือนจะยิ่งเพิ่มเชื้อ มากกว่าระงับความขัดแย้งกับรัสเซีย

โดย ผู้นำตุรกี ได้ขึ้นกล่าวระหว่างการกล่าวปราศรัยที่เมือง เบย์บูร์ท ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวานที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง ผู้นำตุรกี ประกาศเตือนรัสเซียว่า อย่าเล่นกับไฟ และย้ำว่าเขาไม่ต้องการทำลายความสัมพันธ์กับมอสโก โดยกล่าวว่า ขอแนะนำด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่างยิ่งว่า รัสเซียอย่าเล่นกับไฟ เราให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์กับรัสเซียมาก และเราไม่ต้องการให้ความสัมพันธ์นี้ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

ทั้งนี้ ผู้นำตุรกี กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า กรณีที่ รัสเซียจะตอบโต้ทางเศรษฐกิจต่อ ตุรกี  เป็นการตัดสินใจที่ใช้อารมณ์และไม่เข้าท่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook